19 thg 11, 2019

Avengers: Endgame và 11 bí mật chưa từng kể: Chỉ duy nhất Iron Man được đọc kịch bản hoàn chỉnh, câu thoại "I Love You 3000" xuất phát từ con gái ruột của Robert Downey Jr

Và chắc chắn vẫn còn rất nhiều bí mật khác xoay quanh bom tấn Endgame mà có lẽ fan sẽ tìm tòi, bàn luận trong nhiều năm tới.

Bom tấn Avengers: Endgame dù đã công chiếu từ hơn nửa năm trước, nhưng những dư âm của bộ phim này vẫn khiến người ta phải bàn tán mãi không thôi. Không chỉ là hồi kết Phase 3 sau hơn 10 năm thăng trầm, Endgame còn là bước ngoặt của MCU khi chứng kiến sự ra đi của rất nhiều siêu anh hùng trụ cột, đồng thời cũng mang đến nhiều gương mặt mới đầy triển vọng cho tương lai của Avengers.

Thông thường, với một bom tấn hàng đầu thế giới thế này (Endgame hiện đang nắm giữ kỷ lục phim điện ảnh ăn khách nhất thế giới), sẽ có rất nhiều câu chuyện, bí mật thú vị chưa bao giờ được tiết lộ. Và dưới đây là 11 khoảnh khắc hậu trường ấn tượng, thậm chí là điên rồ nhất của siêu phẩm Avengers: Endgame được trang phim Cinemablend tổng hợp lại.


Với dự án lớn được hàng triệu khán giả mong chờ như Endgame, đội ngũ làm phim rõ ràng đã phải trải qua một quãng thời gian vô cùng vất vả khi liên tục phải tăng ca để cho kịp tiến độ. Khi mà chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến ngày ra mắt, đội hậu kì WETA mới bắt tay vào làm hiệu ứng cho phân cảnh Tony Stark giành được 6 viên đá vô cực và búng tay để tiêu diệt binh đoàn của Thanos. Rất may, họ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kịp deadline và mang đến đoạn phim mãn nhãn.


Nghe thì có vẻ vô lý: Đi đóng phim thì các diễn viên phải biết kịch bản thế nào chứ. Nhưng đây lại là sự thật, Marvel thường có thói quen chỉ cung cấp cho diễn viên đoạn kịch bản liên quan đến phân cảnh của họ mà thôi. Endgame cũng không ngoại lệ, chỉ duy nhất “Iron Man” Robert Downey Jr. là được đọc cốt truyện từ A-Z, giống như chúng ta xem Endgame từ đầu đến cuối vậy.


Nội dung của những bom tấn như Infinity War hay Endgame rõ ràng không thể hình thành chỉ trong một sớm một chiều được. Nó đòi hỏi rất nhiều sự sáng tạo, tính logic, kiến thức hiểu biết về MCU, bối cảnh,...

Trên thực tế, hai biên kịch Christopher Markus và Stephen McFeely đã bắt đầu suy nghĩ kịch bản cho Infinity War và Endgame từ hồi anh em đạo diễn Russo còn đang bận tối mặt với Captain America: Civil War (2016).


Tiện đang nói về việc xây dựng nội dung cho 2 phần phim Avengers mới nhất, đội ngũ biên kịch đã đưa ra rất nhiều ý tưởng khác nhau, mỗi cái đều có những hấp dẫn, sức hút riêng. Một số nguồn tin thân cận với Marvel khẳng định số lượng ý tưởng này nhiều đến nỗi viết kín 60 trang giấy A4, nhưng có lẽ đa số đã “bay màu” và không có cơ hội được lên màn ảnh lớn.


Quá trình quay phim thường kèo dài vài ngày cho đến vài tháng liên tục. Vì thế, cũng dễ hiểu khi các diễn viên thường xuyên mệt mỏi và cần phải nạp năng lượng để tiếp tục phục vụ công việc.

Robert Downey Jr. có lẽ vì muốn tiết kiệm thời gian nên đã nảy ra một ý tưởng táo bạo: Cứ tự nhiên ăn uống khi đã bấm máy thôi, miễn là vẫn đảm bảo nội dung đúng như kịch bản là được chứ gì. Robert thậm chí còn chẳng thèm nói trước với đạo diễn hay bất cứ ai, cứ lén giấu đồ ăn trong người và tranh thủ nhón 1 miếng mỗi khi có cơ hội.


Avengers: Infinity War và Endgame là 2 trong số những bộ phim có thời lượng dài nhất của MCU, vì thế mà quá trình quay phim cũng không hề nhanh gọn chút nào. Bởi vậy, nam diễn viên Paul Rudd đã tranh thủ thời gian quay song song 2 bộ phim 1 lúc, đó là Endgame và Ant-Man and the Wasp. Vất vả là thế nhưng thành quả mà anh chàng này thu về cũng rất ngọt ngào khi cả 2 tác phẩm trên đều được khán giả đón nhận tích cực.


Sau khi Endgame công chiếu, câu thoại “I Love You 3000” của bé Morgan nói với người cha Tony Stark đã nhanh chóng trở nên viral vì ý nghĩa sâu xa đầy xúc động bên trong. Đặc biệt hơn, câu nói này xuất phát từ chính cô con gái Avri Roel của Robert Downey Jr, và đích thân nam diễn viên đã kể cho anh em đạo diễn Russo nghe. Và thế là tèn ten, chúng ta có 1 trong những dòng thoại kinh điển nhất vũ trụ MCU.


Mới đây, Marvel đã hé lộ trên Disney+ đoạn phim Iron Man gặp lại cô con gái Morgan Stark - lúc này đã là một thiếu nữ xinh đẹp (do Katherine Langford thủ vai). Phân cảnh này có gì đó rất tương đồng với lúc Thanos gặp lại Gamora trong Infinity War, rất dịu dàng, dễ chịu. Thế nhưng cuối cùng, Marvel lại quyết định không sử dụng nó trong phiên bản chiếu rạp chính thức.


Không thể phủ nhận, Endgame là bộ phim quy tụ dàn diễn viên xịn nhất thời điểm hiện nay. Trong đó, nữ minh tinh Natalie Portman trong vai cô người yêu của thần sấm Thor Odin cũng có sự trở lại chớp nhoáng trong 1 cảnh cameo nhỏ. Thế nhưng, đoạn phim này thực chất được trích xuất từ Thor: The Dark World chứ không phải quay mới.

Dù sao thì chúng ta cũng sẽ có cơ hội gặp lại Natalie trong Thor: Love and Thunder, ra rạp vào năm 2021.


Một trong những phân đoạn hào hùng nhất Endgame: các siêu anh hùng nữ hội tụ, xuất phát từ bộ óc của Matt Aiken, giám sát hiệu ứng kĩ xảo tại WETA. Sau đó, cũng chính WETA là người xử lý hiệu ứng cho đoạn phim này.


Lần đầu tiên trong lịch sử MCU có một trận đánh mà gần như toàn bộ những siêu anh hùng, dù chính hay phụ, đều tham gia đầy đủ như trong Endgame. Và để có thể đưa điều này lên màn ảnh, Marvel đã phải nhờ tới đội ngũ kĩ xảo hơn 1.400 người làm việc liên tục trong 16 tuần ròng rã. Có thể bạn nghĩ 4 tháng là một khoảng thời gian tương đối dài, nhưng với 1 trận đánh lớn, nhiều chi tiết như thế này, thì đội hậu kì chắc chắn đã có những ngày tháng chạy deadline bở hơi tai chứ chẳng được đủng đỉnh vừa làm vừa chơi đâu.

Theo Cinemablend

Tin liên quan Marvel Studio - Siêu Anh Hùng

0 comments:

Đăng nhận xét