31 thg 10, 2019

Không có chuyện xuề xoà giải phóng mặt bằng cho cao tốc Bắc - Nam

Tại cuộc họp giao ban công tác tháng 10/2019, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, từ cuối năm 2018, đến thời điểm hiện tại, kết quả giải ngân của Bộ Giao thông Vận tải mới đạt 34-35% kế hoạch của cả năm. Còn rất nhiều Ban quản lý dự án tồn đọng vốn trên 1.000 tỷ đồng chưa thể giải ngân, trong khi thời gian sắp hết. 

"Năm nay, ban quản lý dự án nào không hoàn thành kế hoạch giải ngân, Bộ sẽ xử lý trách nhiệm, xem xét điều chuyển lãnh đạo của ban đó", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Đối với các dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các ban quản lý dự án cần nỗ lực, khẩn trương triển khai, nhất là công tác giải ngân giải phóng mặt các dự án. Ban nào không sâu sát, trước tiên giám đốc của ban đó phải chịu trách nhiệm, dứt khoát không có chuyện xuề xòa.

Đối với công tác xây dựng cơ bản, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo các chủ đầu tư, ban quản lý dự án và các đơn vị liên quan gấp rút hoàn thành hồ sơ, thủ tục cho các dự án chuẩn bị đầu tư trong nhiệm kỳ 2021-2025.

Riêng năm 2020, danh mục đầu tư các dự án đã có, dự án nào chuyển tiếp, dự án nào khởi công mới, các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án phải tập trung triển khai. Trong đó, công tác đấu thầu phải làm công khai, minh bạch.

Bộ Giao thông Vận tải đang chuẩn bị đầu tư các dự án cho giai đoạn sắp tới tới. Cùng đó, triển khai 14 dự án giao thông cấp bách sử dụng 15.000 tỷ đồng vốn ngân sách Nhà nước. Các dự án này phải khởi công đúng luật, đấu thầu đúng quy định. 

Năm 2020, các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án phải giải ngân hết hết toàn bộ 8.000 tỷ đồng của 10 dự án đường bộ cấp bách. 

"Chúng ta phải tranh thủ từng ngày, từng giờ để đẩy nhanh tiến độ và giải ngân vốn cho các dự án. Còn lại, 4 dự án đường sắt cấp bách 7.000 tỷ đồng, bây giờ chậm ở đâu, vướng cái gì, Ban Quản lý dự án đường sắt và Ban quản lý dự án 85 phải khẩn trương phối hợp với các quan liên quan tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ.

Dự án nào làm mới, chúng ta cần cố gắng tập trung để làm, nếu không làm là có tội. Giám đốc các ban quản lý dự án phải lăn xả vào công việc, ai không làm được thì đứng sang một bên để người khác làm", tư lệnh ngành giao thông kiên quyết.

Nguồn VNECONOMY

0 comments:

Đăng nhận xét