31 thg 3, 2020

Xem xét đưa người lang thang vào trung tâm hỗ trợ xã hội để phòng COVID-19

Sở Lao động - thương binh & xã hội TP.HCM cho rằng cần tập trung người lang thang ăn xin, nhất là người già vào trung tâm hỗ trợ xã hội để phòng dịch bệnh.
Trẻ ăn xin trên đường phố - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngày 31-03-2020, Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM có văn bản kiến nghị UBND TP đẩy mạnh việc tập trung người vô gia cư ăn xin, người sinh sống nơi công cộng vào trung tâm hỗ trợ xã hội để quản lý, kiểm soát trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến như hiện nay.

Sở kiến nghị có giải pháp tăng cường công tác kiểm tra, rà soát địa bàn để kịp thời phát hiện các trường hợp người vô gia cư ăn xin, sinh sống nơi công cộng, đặc biệt với các đối tượng là người cao tuổi nhằm bảo vệ tốt cho sức khỏe và tính mạng của người dân, đảm bảo giải quyết triệt để tình trạng người vô gia cư ăn xin, người sinh sống nơi công cộng. 

Thực hiện việc này, các quận, huyện cần đảm bảo trang bị khẩu trang để phát cho người lang thang, ăn xin ngay khi tập trung; thực hiện khai báo y tế và phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở để tổ chức cách ly y tế kịp thời.

Các quận huyện cũng chủ động xác định và lập danh sách các địa điểm thường xuyên có người ăn xin, sinh sống nơi công cộng; phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức tập trung toàn bộ người vô gia cư ăn xin, người sinh sống nơi công cộng trên địa bàn đưa vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội, Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần (đối với người vô gia cư ăn xin, người sinh sống nơi công cộng có biểu hiện tâm thần) thuộc Sở Lao động - thương binh và xã hội TP để phân loại, quản lý, chăm sóc theo quy định.

Liên quan nội dung này, trong cuộc họp gần đây, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết TP đang tính toán giải pháp hỗ trợ nhiều đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, trong đó có đối tượng người vô gia cư, lang thang, ăn xin. 

Nguồn TTO



0 comments:

Đăng nhận xét