3 thg 3, 2020

FTSE Vietnam Index sẽ loại ROS khỏi danh mục trong kỳ cơ cấu tháng 3 - 2020?

Theo VNDIRECT, dựa trên dữ liệu giá đóng cửa ngày 25/02/2020, ROS nhiều khả năng sẽ bị loại ra khỏi FTSE Vietnam Index do không đáp ứng được tiêu chí về "giá trị vốn hóa có thể đầu tư được".
Tin liên quan: Chứng khoán sáng 31/12: "Chết" vì tham, gần 352 tỷ "sập bẫy" ở ROS? ; Nhìn lại những ‘lời hứa’ về giá cổ phiếu của Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết

FTSE Vietnam Index – chỉ số cơ sở của FTSE Vietnam ETF và MVIS Vietnam Index – chỉ số cơ sở của VNM ETF sẽ công bố danh mục vào ngày 6/3 và 14/3 tới đây. Sau đó một tuần (20/3), 2 quỹ FTSE Vietnam ETF và VNM ETF với quy mô danh mục 650 triệu USD sẽ hoàn tất cơ cấu danh mục.

CTCK VNDIRECT vừa đưa ra dự báo danh mục ETF trong kỳ cơ cấu tháng 3 này.

FTSE Vietnam Index: Loại ROS – Không thêm cổ phiếu nào

Theo VNDIRECT, dựa trên dữ liệu giá đóng cửa ngày 25/02/2020, ROS nhiều khả năng sẽ bị loại ra khỏi FTSE Vietnam Index do không đáp ứng được tiêu chí về "giá trị vốn hóa có thể đầu tư được".

Cụ thể, giá trị vốn hóa có thể đầu tư được của cổ phiếu tại ngày 25/02/2020 chỉ đạt 86,6 triệu USD, thấp hơn yêu cầu tối thiểu để được ở lại danh mục FTSE Vietnam Index là khoảng 102,2 triệu USD (102,2 triệu USD tương đương 0,5% tổng giá trị vốn hóa có thể đầu tư được của tất cả các cổ phiếu hiện có trong danh mục FTSE Vietnam Index).

Trong khi đó, VNDIRECT cho rằng không có cổ phiếu nào đáp ứng đủ điều kiện để được thêm vào FTSE Vietnam Index lần này.


VNDIRCET ước tính VHM, VCB, TCH, SBT và NVL sẽ được FTSE Vietnam ETF mua ròng mạnh trong khi ROS, VNM, PDR, VIC sẽ bị bán ra nhiều trong đợt review lần này.

MVIS Vietnam Index: Không thêm không bớt cổ phiếu Việt Nam

Đối với đợt cơ cấu lần này của VNM ETF, VNDIRECT cho rằng sẽ không có thay đổi nào trong danh sách các cổ phiếu Việt Nam có mặt trong danh mục MVIS Vietnam Index.

Đồng thời, VNDIRECT dự báo tỷ trọng các cổ phiếu Việt Nam trong MVIS Vietnam Index sẽ giữ nguyên ở mức hiện tại là 70,54% tổng giá trị danh mục.

VNDIRECT ước tính VRE, VNM, VJC và MSN có thể được VNM ETF mua vào mạnh trong đợt review lần này trong khi các cổ phiếu VCB, SBT, NVL và BVH sẽ bị bán ròng.


Giá chứng khoán ROS ngày 03/03/2020


Nguồn Tri Thức Trẻ


Tin liên quan:

0 comments:

Đăng nhận xét