30 thg 4, 2022

UBCKNN hướng dẫn nhà đầu tư liên hệ Bộ Công an về thủ tục trả lại tiền trong vụ trái phiếu Tân Hoàng Minh

Căn cứ hồ sơ, tài liệu các cơ quan chức năng xác định có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin trong hoạt động phát hành trái phiếu của các công ty con thuộc Tân Hoàng Minh. Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can đối với Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Khách sạn Tân Hoàng Minh và nhiều đối tượng khác liên quan.

UBCKNN đề nghị các nhà đầu tư liên hệ Bộ Công an để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Về thủ tục hoàn trả tiền cho các nhà đầu tư liên quan đến việc hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu của Tân Hoàng Minh, Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có văn bản đề nghị các công ty liên hệ làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an để giải quyết.

Căn cứ hồ sơ, tài liệu các cơ quan chức năng xác định có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin trong hoạt động phát hành trái phiếu của các công ty: Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh, CTCP Cung điện Mùa Đông, công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt và CTCP Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil. Ngoải ra, căn cứ quy định tại Luật Chứng khoán 2019, trên cơ sở đề nghị của cơ quan có thẩm quyền, ngày 3/4 UBCKNN đã ban hành Quyết định số 181 về việc huỷ bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022 với tổng trị giá 10.030 tỷ đồng.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Khách sạn Tân Hoàng Minh; Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐTV Ngôi Sao Việt; Trần Hồng Sơn, Chủ tịch HĐQT Khách sạn Soleil; Nguyễn Khoa Đức, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Cung điện Mùa Đông để điều tra về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do liên quan đến các vi phạm trong hoạt động chào bán, huy động vốn của các nhà đầu tư tại 9 đợt chào bán trái phiếu này. 

UBCKNN đề nghị các nhà đầu tư liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (Địa chỉ: Số 47 Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội, số điện thoại: 0793.688.688 hoặc 055.993.3333) để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Phía Tân Hoàng Minh cho biết, các lô trái phiếu bị hủy bỏ theo yêu cầu của cơ quan quản lý, công ty sẽ làm việc với doanh nghiệp phát hành, cơ quan có thẩm quyền và các bên liên quan để hoàn trả lại toàn bộ số đã huy động từ khách hàng theo đúng quy định.

Với các hợp đồng đến hạn thanh toán, khách hàng sẽ được hoàn trả trong thời gian sớm nhất. Với các hợp đồng chưa đến hạn thanh toán, Tân Hoàng Minh sẽ phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước, làm việc với doanh nghiệp phát hành, ngân hàng quản lý tài sản để xử lý và hoàn trả lại theo đúng hướng dẫn, trên tinh thần thiện chí và tuân thủ pháp luật.

Nguồn NDH


0 comments:

Đăng nhận xét