26 thg 4, 2022

Tỉ phủ Elon Musk thành chủ mới của Twitter

Tỉ phú Elon Musk đã đạt được thỏa thuận mua lại mạng xã hội khổng lồ Twitter với giá 44 tỉ USD.

Tỉ phú Elon Musk đã đạt được thỏa thuận mua lại Twitter với giá 44 tỉ USD. Ảnh: Fox

Giám đốc Điều hành (CEO) Tesla đã đưa ra đề nghị gây sốc với giá 43 tỉ USD cách đây 2 tuần khi nói rằng Twitter có "tiềm năng to lớn" mà ông sẽ khai phá.

Đề nghị của ông Musk diễn ra sau khi ông đã sở hữu 9,1% cổ phần của mạng xã hội này. Tuy nhiên, ban đầu Twitter từ chối và ngăn chặn thương vụ bằng triển khai chiến thuật "thuốc độc", cho phép các cổ đông khác có được cổ phần lớn hơn, với mức chiết khấu cao hơn, nếu bất kỳ cổ đông nào sở hữu hơn 15% cổ phần.

Tỉ phú Musk sau đó lên tiếng đe dọa "giải tán hội đồng quản trị của Twitter" vì hành động chống lại lợi ích của cổ đông nếu thỏa thuận cuối cùng được thông qua.

"Hội đồng quản trị Twitter ban đầu từ chối đề nghị của Elon Musk nhưng bây giờ họ sẽ yêu cầu các cổ đông bỏ phiếu thông qua thỏa thuận "sang tên đổi chủ" với giá 44 tỉ USD" - đài BBC cho biết.

"Hội đồng quản trị Twitter đã tiến hành một quy trình kỹ lưỡng và toàn diện để đánh giá đề xuất của ông Elon Musk với trọng tâm là giá trị, sự chắc chắn và tài chính. Giao dịch được đề xuất sẽ mang lại một khoản phí bảo hiểm tiền mặt đáng kể và chúng tôi tin rằng đó là con đường tốt nhất về phía trước cho các cổ đông của Twitter" - Chủ tịch Hội đồng quản trị độc lập của Twitter Bret Taylor cho biết trong một tuyên bố và thêm rằng thỏa thuận sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2022.

Twitter đang phải đối mặt áp lực ngày càng tăng từ các chính trị gia và cơ quan quản lý về nội dung xuất hiện trên nền tảng của họ.

Cùng với lời đề nghị mua lại Twitter với giá sốc, nhà sáng lập SpaceX cũng kêu gọi loạt các thay đổi cho nền tảng Twitter từ việc nới lỏng các hạn chế về nội dung tới việc loại bỏ các tài khoản giả mạo.

Ông Musk nhấn mạnh muốn Twitter "tốt hơn nữa" bằng cách đưa ra các tính năng mới, đưa thuật toán của Twitter thành một mã nguồn mở, loại bỏ các tài khoản ảo và xác thực người dùng.

"Twitter có tiềm năng lớn. Tôi mong đợi được làm việc cùng công ty này và cộng đồng người dùng để khai phá chúng" - tỉ phú Elon Musk nói thêm.

Tỉ phú công nghệ Elon Musk hiện có hơn 80 triệu người theo dõi trên Twitter kể từ khi tham gia vào năm 2009 và đã sử dụng nền tảng này để đưa ra nhiều thông báo khác nhau.

Việc ông trở thành công đông lớn nhất Twitter và sau đó là mua lại mạng xã hội khổng lồ này đã gây không ít bất ngờ. Thực tế, nhà sáng lập và CEO của SpaceX với Twitter đã từng "lời qua tiếng lại" với nhau.

Các nhà quản lý Twitter từng chỉ trích tỉ phú Mỹ Elon Musk vì đưa ra một số thông báo, bao gồm cả thỏa thuận riêng của Tesla trên nền tảng của họ.

Đáp lại, CEO Tesla cũng đặt câu hỏi về cam kết tự do ngôn luận của Twitter. Thậm chí, gần đây tỉ phú Elon Musk còn thực hiện một cuộc thăm dò trên Twitter và hỏi người dùng rằng họ có tin nền tảng này tuân thủ nguyên tắc tự do ngôn luận hay không. Kết quả, hơn 70% đã bỏ phiếu "không", theo Reuters.

Tỉ phú Musk là người giàu nhất thế giới, theo tạp chí Forbes, với giá trị tài sản ròng ước tính 273,6 tỉ USD, chủ yếu nhờ cổ phần của ông trong hãng sản xuất xe điện Tesla. Ông cũng lãnh đạo công ty hàng không vũ trụ SpaceX.

Nguồn NLD

0 comments:

Đăng nhận xét