28 thg 3, 2022

Phiên 28/3: Khối ngoại duy trì bán ròng trong phiên VN-Index "đỏ lửa", tập trung bán VNM, VCI

Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi họ bán ròng hơn 64 tỷ đồng trên toàn thị trường, trong đó bán ròng 87 tỷ trên sàn HOSE; lực bán trung vào các cổ phiếu như VNM, VCI, DHC, VIC, DCM.


Thị trường chứng khoán có phiên giao dịch không mấy tích cực khi chỉ số VN-Index giảm điểm trong toàn bộ thời gian giao dịch. Nhóm cổ phiếu "họ FLC" bị bán sàn "không thương tiếc" ngay từ đầu phiên, theo sau đó là cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, thép đồng loạt chịu áp lực bán mạnh và chủ yếu chìm trong sắc đỏ.

Ở chiều ngược lại, có diễn biến tích cực hơn là nhóm thủy sản với IDI, ACL, CMX, FMC tăng trần trong phiên hôm nay. Bên cạnh đó, một số cổ phiếu phân bón, hóa chất, nước, điện cũng tăng điểm giúp thị trường bớt phần ảm đạm. Bộ đôi bán lẻ MWG và FPT cũng tăng mạnh giúp gồng gánh phần nào áp lực đối với thị trường.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 15,32 điểm (1,02%) xuống 1.483,18 điểm; HNX-Index giảm mạnh 1,49% xuống 454,89 điểm và UPCom-Index giảm 0,85% xuống 116,01 điểm. Thanh khoản toàn thị trường hôm nay cải thiện đáng kể với giá trị giao dịch 3 sàn đạt hơn 37.000 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi họ bán ròng hơn 64 tỷ đồng trên toàn thị trường, trong đó bán ròng 87 tỷ trên sàn HOSE; lực bán trung vào các cổ phiếu như VNM, VCI, DHC, VIC, DCM.

Trên HoSE, khối ngoại phiên hôm nay bán ròng gần 5,5 triệu cổ phiếu, giá trị bán ròng ghi nhận hơn 87 tỷ đồng

Tại chiều bán, cổ phiếu VNM hôm nay chịu áp lực bán ròng mạnh nhất với 105 tỷ đồng; VCI và DHC cũng lần lượt bị bán ròng 50 tỷ đồng và 40 tỷ đồng.

Ngược lại, cổ phiếu FTS được khối ngoại rót ròng tích cực với 42  tỷ đồng, bên cạnh là NKG cũng được mua ròng 380 tỷ đồng. Ngoài ra, danh sách mua ròng còn có KDH (36 tỷ đồng), hay mã VRE (35 tỷ đồng).


Trên HNX, khối ngoại hôm nay mua ròng 180 nghìn cổ phiếu, giá trị mua ròng hơn 3 tỷ đồng.

Tại chiều mua, IDC và TVD hôm nay được mua ròng lần lượt là 11 tỷ đồng và 1 tỷ đồng, ngoài ra TA9, TMC, HLC... cũng được mua ròng trên HNX hôm nay.

Trong khi đó, SHS bị bán ròng mạnh nhất với 8 tỷ đồng; ngoài ra danh sách bán ròng trên 1 tỷ đồng còn có VCS và DNP.


Trên sàn UPCoM, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng gần 20 tỷ đồng.

Cổ phiếu VTP hôm nay được mua ròng 7 tỷ đồng. Danh sách mua ròng trên UPCOM trên 1 tỷ đồng hôm nay còn có NTC, BSR, LTG, HBH, CSI.

Trong khi đó, BVB hôm nay bị khối ngoại bán ròng khoảng 3 tỷ đồng; ngoài ra họ cũng bán ròng tại BDT, WSB, VEA, VGT...

Nguồn CafeF

0 comments:

Đăng nhận xét