2 thg 3, 2022

Cổ phiếu ngân hàng lớn nhất Nga mất giá gần 95% trên sàn London

Sberbank cho biết các chi nhánh ngân hàng này tại châu Âu gặp tình trạng “dòng tiền mặt thoát ra bất thường” và bày tỏ lo ngại cho sự an toàn của nhân viên. Cuối phiên sáng nay trên sàn chứng khoán London, giá cổ phiếu Sberbank giảm 94,24% xuống 0,01 USD.


Giá cổ phiếu ngân hàng lớn nhất Nga Sberbank giảm 94,24% xuống 0,01 USD vào cuối phiên sáng trên sàn chứng khoán London (LSE), mất 99,9% vốn hóa thị trường tại đây kể từ đầu năm.

Các cổ phiếu khác của Nga niêm yết trên LSE như Lukoil, Novatek và Rosneft chung số phận.

Thị trường chứng khoán Nga đã đóng cửa 3 ngày liên tiếp do nhà chức trách nước này muốn ngăn đà “chảy máu” tài sản nội địa.

Diễn biến giá cổ phiếu Sberbank trên LSE phiên 2/3 (đồ thị 5 phút).

Sberbank cho biết các chi nhánh ở châu Âu đang gặp tình trạng “dòng tiền mặt thoát ra bất thường” và bày tỏ lo ngại cho sự an toàn của nhân viên cũng như tài sản ngân hàng này.

Ngân hàng Trung ương châu Âu yêu cầu đóng cửa các chi nhánh của Sberbank ở châu Âu, Cơ quan quản lý Thị trường Tài chính Áo thông báo hôm nay.

Mỹ, Liên minh châu Âu và Anh đã tăng cường các biện pháp trừng phạt các tổ chức của Nga để đáp trả việc Moscow triển khai chiến dịch quân sự ở Ukraine, trong đó có chặn một số ngân hàng Nga khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT, hạn chế ngân hàng trung ương Nga tiếp cận kho dự trữ ngoại hối hơn 600 tỷ USD.

Nguồn NDH

0 comments:

Đăng nhận xét