2 thg 11, 2021

Sập chung cư cao cấp đang xây ở Nigeria, 100 người nghi bị vùi trong đống đổ nát

Một tòa chung cư 22 tầng đang xây ở Lagos, Nigeria bất ngờ bị đổ sập hôm 1-11 (giờ địa phương), khoảng 100 người nghi bị vùi trong đống đổ nát.

Nhiều người dân tập trung tại hiện trường nơi tòa nhà 22 tầng bị sập ở Ikoyi, Lagos, Nigeria ngày 1-11 - Ảnh: REUTERS

Ít nhất một thi thể và 3 người bị thương khác đã được mang ra trong tối 1-11. 

Đài CNN cho biết nhân viên cứu hộ đang làm việc hết tốc lực để tìm kiếm những người bị chôn vùi tại hiện trường.

Tòa chung cư nằm trên đường Gerald trong khu phố Ikoyi giàu có của thủ đô Lagos. Không rõ chính xác có bao nhiêu người ở bên trong khu nhà nhưng các công nhân cho biết có khoảng 100 người làm việc cho tòa nhà.

Wisdom John, một thợ xây 28 tuổi, cho biết mình may mắn thoát nạn vì đang ở bên ngoài khuôn viên mặt bằng. Anh nói có hơn 50 người làm việc ngày 1-11, trong đó có người quản lý.


Nhà chức trách đang cho điều tra về nguyên nhân của vụ việc và đánh giá thiệt hại các công trình xung quanh.

Muhammad, một nhân chứng gần hiện trường, nói với Đài CNN anh đang ở văn phòng bên cạnh lúc chung cư sập: "Chúng tôi nghe âm thanh lớn bất thường và tòa nhà văn phòng cũng rung chuyển. Nhìn qua cửa sổ tôi thấy tòa nhà bên cạnh đang sập, hết tầng này đến tầng khác. Tất cả chúng tôi đều bỏ chạy tìm nơi an toàn".

Nhiều giờ sau khi vụ sập xảy ra, hàng trăm người đang tìm kiếm xung quanh khu vực. Một số người trong đám đông bất bình vì chính quyền đã không có phản ứng đủ nhanh. Các dịch vụ cứu hộ không đến hiện trường ngay lập tức.

Những người đàn ông khiêng một nạn nhân khỏi đống đổ nát nơi tòa nhà 22 tầng bị sập ở Ikoyi, Lagos, Nigeria ngày 1-11 - Ảnh: REUTERS

Máy xúc đào bới đống đổ nát tại hiện trường tòa nhà 22 tầng bị sập ở Ikoyi, Lagos, Nigeria, ngày 1-11 - Ảnh: REUTERS

Các nỗ lực cứu hộ ban đầu được những người qua đường thực hiện. Anh Rashid Olamilekan cho biết đã kéo được ba công nhân xây dựng từ đống đổ nát. 

"Tôi là người Nigeria. Tôi phải giải cứu người dân của mình. Những công nhân được giải cứu đã được đưa đến bệnh viện", anh nói.

Năm 2019, có hai tòa nhà ở Lagos bị sập, trong đó một tòa nhà là trường học, khiến hàng chục người thiệt mạng.

Người dân bàng hoàng tập trung tại hiện trường nơi tòa nhà 22 tầng bị sập ở Ikoyi, Lagos, Nigeria ngày 1-11 - Ảnh: REUTERS

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét