18 thg 10, 2021

Một loạt cá nhân bị phạt do vi phạm CBTT khi giao dịch cổ phiếu PPC, NLG, TPB và LPB

Các cá nhân vi phạm CBTT đều là người có liên quan đến lãnh đạo của TPBank, Nhiệt điện Phả Lại, Đầu tư Nam Long và LietVietPostBank.


Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành các quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính lần lượt đối với ông Lê Sỹ Hối (địa chỉ: P501 DDN1 nhà 15/17 Ngọc Khánh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội), bà Nguyễn Hồng Nhung (địa chỉ: 10/61 Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội), ông Nguyễn Tiến Dũng (địa chỉ: 52 Trần Trọng Cung, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP HCM) và bà Đinh Như Quỳnh (Địa chỉ: Số 36, tổ 39, phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo đó, ông Hối bị phạt 10 triệu đồng và bà Nhung chịu phạt 5 triệu đồng do không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch. Ông Hối là người có liên quan của Kế toán trưởng TPBank (HoSE: TPB) thực hiện mua 20.000 cổ phiếu TPB vào ngày 29/1 nhưng không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch.

Tương tự, bà Nhung là người có liên quan của Phó Tổng giám đốc Nhiệt điện Phả Lại (HoSE: PPC) thực hiện mua 5.000 cổ phiếu PPC vào ngày 13/5 nhưng không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch).

Ông Nguyễn Tiến Dũng bị phạt 2,5 triệu đồng do giao dịch ngoài khoảng thời gian Sở giao dịch chứng khoán công bố thông tin. Cụ thể, Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) công bố thông tin ông Nguyễn Tiến Dũng là người liên quan với ông Nguyễn Xuân Quang - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đầu tư Nam Long (HoSE: NLG) đăng ký bán 5.000 cổ phiếu NLG từ ngày 12/5 đến ngày 10/6; tuy nhiên ông Dũng đã số cổ phiếu này vào ngày 10/5.

Bà Đinh Như Quỳnh bị phạt 15 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn về kết quả thực hiện giao dịch. Từ ngày 5/3 đến ngày 11/3, bà Đinh Như Quỳnh là người có liên quan của bà Lê Thị Thanh Nga - Phó Tổng Giám đốc LienVietPostBank (HoSE: LPB) đã bán 31.600 cổ phiếu LPB nhưng ngày 12/4, HoSE mới nhận được báo cáo kết quả giao dịch của bà Đinh Như Quỳnh.

Nguồn NDH

0 comments:

Đăng nhận xét