10 thg 10, 2021

29 người chết vì ngộ độc rượu ở Nga

29 người chết vì ngộ độc rượu ở vùng Orenburg của Nga, sau khi uống rượu mạnh được sản xuất tại địa phương có chứa methanol.

Số rượu bị giới chức thu giữ tại một nhà kho ở vùng Orenburg, Nga, hôm 8/10. Ảnh: Ủy ban Điều tra Nga.

Cơ quan y tế vùng Orenburg, cách thủ đô Moskva của Nga 1.500 km về phía đông nam, hôm 9/10 cho biết 29 người tử vong nằm trong số 54 trường hợp ngộ độc rượu được ghi nhận tuần qua. Các nạn nhân sống tại những ngôi làng thuộc khu vực núi Ural.

Sau sự cố, giới chức đã thu giữ hơn 1.000 chai rượu từ các nhà kho và cửa hàng trong khu vực, phát hiện nhiều chai có chứa chất methanol độc hại. Methanol nguyên chất đã được tìm thấy trong thi thể các nạn nhân. "Trong một số trường hợp, nồng độ methanol được phát hiện cao gấp 3-5 lần so với lượng đủ để gây chết người", giới chức cho hay.

Các điều tra viên đang xem xét quá trình sản xuất, buôn bán rượu trái phép và cho biết 9 người đã bị bắt vì nghi ngờ liên quan đến cái chết của những người bị ngộ độc rượu. Trong số các nghi phạm, một người đàn ông 29 tuổi được cho là đã tổ chức sản xuất rượu trái phép tại thành phố Orsk, địa điểm cảnh sát nhận định là nơi làm ra số rượu gây chết người.

Thống đốc vùng Orenburg Denis Pasler đã ra lời kêu gọi khẩn cấp, đề nghị người dân địa phương ngừng mua rượu. Ông cũng cho biết đã có cuộc kiểm tra quy mô lớn tại các cửa hàng bán rượu, nhằm loại bỏ những đồ uống không an toàn khỏi thị trường. "Cho đến khi có kết quả điều tra cuối cùng, việc uống rượu có thể đe dọa tính mạng", Thống đốc cảnh báo.

Sau một vụ ngộ độc rượu hàng loạt ở Siberia hồi năm 2016, giới chức Nga đã yêu cầu tăng cường kiểm soát quá trình sản xuất và buôn bán đồ uống, thuốc men, nước hoa và những chất lỏng khác chứa nồng độ cồn cao.

Nguồn VNEXPRESS

0 comments:

Đăng nhận xét