14 thg 9, 2021

Tụ tập ăn nhậu ở quán cà phê, 7 người bị phạt 70 triệu đồng

Một nhóm 7 người ở Đắk Nông vừa bị chính quyền địa phương xử phạt hành chính 70 triệu đồng vì tụ tập ăn nhậu giữa lúc giãn cách xã hội.

Công an làm việc với những người vi phạm quy định - Ảnh: HỒNG LONG

Chiều 13-9, lãnh đạo huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông) cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với 7 người dân tụ tập ăn nhậu, trong khi cả huyện này đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

Theo đó, ngày 9-9, tại quán cà phê "Thảo Ngố" ở thôn 7, xã Đắk Wer (huyện Đắk R’Lấp), 7 người gồm: Đinh Văn H., Nguyễn Thị H., Lê Tiến D., Trần Thị D., Mai P., Hoàng Trần Thanh D. và Nguyễn Thanh S. (cùng trú tại huyện Đắk R’Lấp) tụ tập ăn nhậu.

Trong lúc tuần tra, lực lượng Công an huyện Đắk R’Lấp phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người đối với nhóm này.

"Đây là hành vi coi thường các quy định phòng chống dịch, cần phải được xử lý nghiêm để răn đe những người khác" - vị lãnh đạo huyện Đắk R’Lấp nói.

Cũng theo vị lãnh đạo này, trước đó, toàn huyện này phải thực hiện giãn cách xã hội sau khi phát hiện hai chùm lây nhiễm trong cộng đồng ở bon Bu Bir và bon Bù Đách (xã Quảng Tín). Đến nay, chỉ tính riêng ở huyện Đắk R'Lấp đã phát hiện hơn 100 ca nhiễm liên quan đến hai ổ dịch trên. 

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét