14 thg 9, 2021

Đình chỉ giám đốc trung tâm và nhân viên y tế quận vụ tiêm vắc xin COVID-19 trẻ 13 tuổi

UBND quận Thốt Nốt, Cần Thơ đã thống nhất ra quyết định đình chỉ công tác 15 ngày với giám đốc trung tâm y tế liên quan vụ tiêm vắc xin cho trẻ 13 tuổi.

Phiếu tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer cho trẻ 13 tuổi ở quận Thốt Nốt, Cần Thơ

Ngày 14-9, bà Lê Thị Thúy Hằng - phó chủ tịch UBND quận Thốt Nốt - cho biết sau khi có thông tin phản ánh việc tiêm vắc xin cho trẻ 13 tuổi, chủ tịch UBND TP Cần Thơ có chỉ đạo kiểm tra, xử lý.

"Trong chiều qua, thường trực UBND quận Thốt Nốt đã cử tổ công tác đến trung tâm y tế quận xác minh, sau đó họp thống nhất đình chỉ công tác 15 ngày với ông Nguyễn Kim Hải - giám đốc trung tâm y tế quận - vì tự ý tiêm vắc xin cho người dưới 18 tuổi khi chưa xin ý kiến của ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19" - bà Hằng cho biết.

Trong thời gian đình chỉ công tác, cơ quan chuyên môn sẽ kiểm tra mức độ vi phạm đến đâu, sau đó có hình thức xử lý kỷ luật về công tác cán bộ. Ngoài ông Hải, UBND quận Thốt Nốt cũng thống nhất đình chỉ công tác bà D.K.Q. - nhân viên y tế phường Tân Lộc.

Bà Q. được xác định là dì ruột bé gái 13 tuổi được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer. Lý do bà bị đình chỉ do đã nhờ vả để cháu được tiêm vắc xin.

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, ngày 13-9, trên một nhóm mạng xã hội, có thành viên đã chia sẻ vụ việc tiêm vắc xin Pfizer của một gia đình nhân viên trạm y tế ở quận Thốt Nốt, trong đó có một trẻ 13 tuổi.

Nhiều thành viên trong nhóm xôn xao vì cho rằng hiện ở Cần Thơ và Việt Nam nói chung chưa có hướng dẫn về quy trình tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em dưới 18 tuổi. Ngoài ra, ở quận này cũng có thêm 3 trường hợp khác dưới 18 tuổi cũng được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Lãnh đạo Sở Y tế Cần Thơ cho biết chưa có văn bản hướng dẫn nào cho phép các địa phương tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em dưới 18 tuổi. Dù có thể có khuyến cáo của nhà sản xuất vắc xin, nhưng phải dựa vào hướng dẫn của Bộ Y tế mới được tổ chức tiêm cho các nhóm đối tượng. 

Việc phê duyệt danh sách tiêm vắc xin là do quận quyết định, dựa theo lượng vắc xin được phân bổ. Tuy nhiên, tất cả phải dựa theo hướng dẫn, cho phép chuyên môn của Bộ Y tế và Sở Y tế.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét