26 thg 8, 2021

YouTube xóa hơn 1 triệu video chứa thông tin sai về COVID-19

Công ty YouTube cho biết đã xóa hơn 1 triệu video chứa “thông tin sai lệch về COVID-19” kể từ khi đại dịch bắt đầu.

YouTube đang tìm cách tăng cường thông tin chính thống và giảm thông tin sai lệch liên quan tới đại dịch - Ảnh: REUTERS.

Theo Hãng tin Reuters, YouTube cho biết họ xóa video dựa vào "sự nhất trí của chuyên gia từ các tổ chức y tế", bao gồm Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Tuy nhiên, YouTube cũng lưu ý trong một số trường hợp, "thông tin sai lệch không rõ ràng" do nhiều sự kiện mới nảy sinh.

"Chính sách của chúng tôi tập trung vào việc xóa bất kỳ video nào có thể trực tiếp dẫn đến tác hại nghiêm trọng trong thế giới thực", giám đốc sản phẩm Neal Mohan giải thích. "Kể từ tháng 2-2020, chúng tôi đã xóa hơn 1 triệu video liên quan đến các thông tin nguy hiểm về COVID-19, chẳng hạn như các phương pháp chữa trị sai lầm".

"Giữa đại dịch toàn cầu, mọi người nên được trang bị những thông tin tốt nhất để giữ an toàn cho bản thân và gia đình", ông Mohan nói thêm.

Tuyên bố của nền tảng video do Google sở hữu được đưa ra trong bối cảnh các nền tảng truyền thông xã hội đang bị các nhà lãnh đạo chính trị chỉ trích, vì không ngăn chặn được việc lan truyền thông tin sai lệch về đại dịch và các vấn đề liên quan.

YouTube khẳng định đang nỗ lực đẩy nhanh quá trình xóa video chứa thông tin sai lệch, đồng thời phân phối video từ các nguồn chính thống.

Giám đốc Mohan nói YouTube xóa gần 10 triệu video mỗi quý và phần lớn trong số đó có khoảng dưới 10 lượt xem.

"Việc xóa video nhanh chóng là quan trọng nhưng chúng tôi biết như vậy là chưa đủ… Điều chúng tôi có thể làm là tăng video tốt và giảm video xấu", ông Mohan cho biết.

Giờ đây khi người dùng tìm kiếm tin tức hoặc thông tin, họ sẽ nhận được kết quả được tối ưu hóa về chất lượng, chứ không phải về mức độ giật gân của nội dung.

YouTube cũng cho biết họ đã xóa "hàng ngàn" video do vi phạm chính sách về thông tin sai lệch liên quan đến bầu cử Mỹ tháng 11-2020. Khoảng 3/4 video bị xóa trước khi đạt 100 lượt xem.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét