24 thg 8, 2021

Ông Nguyễn Thành Phong: ‘Tôi mong đồng bào TP chấp hành nghiêm giãn cách’

Sau khi HĐND TP miễn nhiệm, ông Nguyễn Thành Phong đã có phát biểu trước các đại biểu hội đồng.

Ông Nguyễn Thành Phong (bên phải) nhận hoa chúc mừng trong ngày ông được bầu tái đắc cử Chủ tịch TP.HCM ở thời điểm ngày 24/6/2021.

Trưa 24/8, ông Nguyễn Thành Phong đã có phát biểu sau khi thôi nhiệm vụ Chủ tịch UBND TP. Ông Phong cho biết, theo sự điều động và phân công của Bộ Chính trị, ông nhận nhiệm vụ mới. 

Ông gửi lời cảm ơn nhân dân TP, nhân dân quận 1 - nơi ông ứng cử đại biểu HĐND TP, đã luôn giúp đỡ, chia sẻ để ông hoàn thành nhiệm vụ. 

Ông Phong cũng chia sẻ, trong quá trình công tác đã tiếp thu nhiều ý kiến tâm huyết của người dân và cử tri TP, với mong muốn TP ngày càng phát triển.

Tận đáy lòng, ông cảm ơn các ý kiến dù ít hay nhiều, dù có ý kiến trái ngược, nhưng theo ông, đây sẽ là bài học trong quản lý và thấy mình lớn lên nhiều.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng trân trọng cảm ơn các đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ này, các lãnh đạo HĐND qua các thời kỳ… Ông chia sẻ, 4 năm là nhiệm kỳ ông được chất vấn 5 lần, qua đó rút được nhiều kinh nghiệm để quản lý, điều hành với TP hơn 10 triệu dân.

Về những điều đáng nhớ, đáng khắc ghi trong hơn 5 năm làm Chủ tịch TP, ông Nguyễn Thành Phong bộc bạch, ký ức có nhiều, nhưng chắc điều nhớ nhất là những lần được chất vấn tại HĐND TP, ông luôn ghi nhớ.

Từ những câu hỏi đầy trách nhiệm của đại biểu, là những bài học cho bản thân ông trong quá trình điều hành trên cương vị Chủ tịch TP. 

Trong phát biểu, ông Phong một lần nữa nhắc lại lời cảm ơn Nhân dân TP đã hỗ trợ ông hoàn thành nhiệm vụ.

Chia sẻ về tình hình dịch bệnh, ông Phong cho biết TP đang đối mặt chiến đấu với đại dịch chưa từng có trong lịch sử, không tưởng tượng nổi số hơn 170.000 ca, hơn 7.000 người tử vong.

“Chúng ta phải đối mặt, cho nên suốt từ 27/4 đến nay, có hơn 45 ngày giãn cách xã hội, nhưng tình hình còn phức tạp. Cả hệ thống chính trị nỗ lực thực hiện các biện pháp triệt để theo tinh thần Nghị quyết 86”, ông Phong nói.

Theo ông Phong, giãn cách xã hội nghiêm, triệt để là giải pháp mang tính chất cơ bản. TP hạ quyết tâm với vấn đề an sinh xã hội phải được xem là trọng yếu, không để ai thiếu đói trong đại dịch.

Ông Phong cũng khẳng định, cả nước đang cùng TP, vì TP để vượt qua đại dịch.

“Bằng tất cả tình cảm và trách nhiệm, tôi mong đồng bào TP chấp hành nghiêm giãn cách, cùng thành phố kiểm soát dịch bệnh với tinh thần là một chiến sĩ”, ông Phong nói.

Ông cũng mong các vị đại biểu HĐND phát huy vai trò giám sát trong công tác phòng, chống dịch và các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người dân, nhất là người khó khăn, yếu thế. 

Chiến thắng dịch Covid-19, đưa TP trở lại trạng thái bình thường chỉ có một phương án duy nhất là đoàn kết, đồng lòng để chiến thắng.

Trước đó, trong sáng 24/8, tại kỳ họp chuyên đề HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức danh Chủ tịch TP.HCM đối với ông Nguyễn Thành Phong.

Trước đó, tại phiên họp, bà Trịnh Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM đã đọc tờ trình về việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND thành phố với ông Nguyễn Thành Phong.

Trong nội dung biểu quyết, 100% đại biểu dự họp đã biểu quyết bằng hình thức giơ tay, tán thành miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND thành phố với ông Nguyễn Thành Phong.

Ngày 20/8, Bộ Chính trị đã có Quyết định về việc điều động, phân công ông Nguyễn Thành Phong giữ chức Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

Theo đó, Bộ Chính trị quyết định ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và thôi giữ chức Phó Bí thư Thành ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025, Chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Nguyễn Thành Phong sinh ngày 18/7/1962. Quê quán: xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Ông là Tiến sĩ Kinh tế học; Cử nhân Kinh tế, chuyên ngành Kế hoạch hóa kinh tế quốc dân; Cao cấp Lý luận Chính trị.

Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 08/9/1988.

Quá trình công tác của ông như sau:

Từ năm 1981 đến tháng 6/1995, ông là sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường; giảng viên, Bí thư Đoàn Trường ĐH Kinh tế, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Từ tháng 6/1995 đến tháng 2/2003, ông công tác tại Thành Đoàn, giữ các chức vụ: Ủy viên Ban Thường vụ Thành Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam Thành phố; Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố, Bí thư Thành Đoàn kiêm Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố; Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (từ tháng 2/2002).

Từ tháng 4/2004 đến tháng 10/2006, ông là Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phụ trách phía Nam; Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (tháng 7/2005).

Từ tháng 11/ 2006 đến tháng 1/2009, ông giữ chức vụ Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, Bí thư Quận ủy quận 2.

Từ tháng 1/2009 đến tháng 1/2015, ông công tác tại Tỉnh ủy tỉnh Bến Tre, giữ các chức vụ: Phó Bí thư; Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bến Tre, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI (tháng 1/2011).

Từ tháng 1/2015 đến tháng 12/2015, ông giữ chức vụ Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM.

Từ tháng 12/2015 đến nay, ông là Phó Bí thư Thành ủy; Bí thư Ban Cán sự đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, XIII. Đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Nguồn Vietnamnet

0 comments:

Đăng nhận xét