3 thg 8, 2021

Công trình dựng bằng tre: bền, tiết kiệm chi phí và chống ồn

Cấu trúc vòm điển hình cho phép tòa nhà chống lại các cơn bão thường xuyên xảy ra ở miền Trung. Tre giúp hấp thụ âm thanh hiệu quả, giảm bớt chi phí đầu tư.


Công trình tọa lạc tại cuối con sông ở Cẩm Thanh, thành phố Hội An. Lấy cảm hứng từ hình ảnh rặng dừa nước Cẩm Thanh, tòa nhà được dựng lên từ tre - một loại vật liệu quen thuộc với văn hóa và con người địa phương. Dù tòa nhà được bao phủ bởi rất nhiều cây xanh, ánh nắng tự nhiên vẫn có thể chiếu vào.

Sử dụng tre làm vật liệu chính mang lại nhiều ưu điểm. Cấu trúc tre có nhiều lớp giúp hấp thụ âm thanh hiệu quả. Việc dùng tre cũng giảm bớt chi phí đầu tư.

Công trình cao gần 9m. Cấu trúc vòm điển hình minh họa hình ảnh của những cây dừa nước. Cấu trúc này cũng cho phép tòa nhà chống lại các cơn bão thường xuyên xảy ra ở miền Trung. Hơn nữa, mái tranh kết hợp với lớp lưới thép giúp bảo vệ nhà khỏi các tác động tự nhiên bên ngoài. 


Tòa nhà này là một ví dụ về cách sử dụng vật liệu tự nhiên để tạo ra các cấu trúc bền vững, có tuổi thọ hàng trăm năm. Đây là điều mà VTN Architects mong muốn đạt được khi thiết kế.

Nhà nằm ở cuối con sông, trong tổng thể một dự án lớn. 

Bao quanh bởi sông và cây xanh, không gian bên trong công trình luôn thoáng, mát và dễ chịu.

Nguồn NDH - Theo Designboom

0 comments:

Đăng nhận xét