3 thg 8, 2021

Chứng khoán Mỹ bị bán tháo cuối phiên, Dow Jones giảm hơn 350 điểm so với đỉnh

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 2/8 đồng loạt đóng cửa trong sắc đỏ khi nhà đầu tư lo ngại biến thể COVID-19 lây lan nhanh và tốc độ hồi phục kinh tế có thể đã đạt đỉnh.


Các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên sáng nhưng rồi bị bán tháo mạnh trong buổi chiều 2/8.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones mất 97,3 điểm so với tham chiếu, tức 0,28%, đóng cửa ở 34.831 điểm. So với đỉnh của phiên, Dow Jones đã giảm 354 điểm.

S&P 500 giảm 0,18% còn 4.387 điểm, hầu hết đà lao dốc xuất hiện trong 60 phút giao dịch cuối cùng của phiên. Chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite giữ được mức tăng khiêm tốn 0,06% khi thị trường đóng cửa.

Dow Jones lập đỉnh mới trong buổi sáng nhưng kết phiên trong sắc đỏ.

Theo CNBC, thị trường chứng khoán Mỹ đi xuống khi cả lợi suất trái phiếu Kho bạc và giá dầu đều giảm, cho thấy một số nhà đầu tư đang lo lắng về triển vọng kinh tế bất chấp lợi nhuận doanh nghiệp tăng trưởng mạnh.

Ông Tony Dwyer, chuyên gia phân tích tại ngân hàng đầu tư Canaccord Genuity nhận định: "Thị trường đang phân vân và nhà đầu tư đang tìm kiếm dấu hiệu cho hướng đi tiếp theo, dù là tăng hay giảm. Những lo ngại về chủng virus Delta và tâm lý mọi thứ đã đạt đỉnh khiến nhà đầu tư bất an. Ngược lại, chính sách hỗ trợ tài khóa và tiền tệ, cùng với tăng trưởng lợi nhuận kỷ lục giữ cho thanh khoản ở mức cao".

Lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm xuống còn 1,17%, gần mức thấp hồi giữa tháng 7. Lợi suất đi xuống sau khi Viện Quản lý nguồn cung (ISM) công bố chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) giảm nhẹ trong tháng 7, có thể là dấu hiệu cho thấy tăng trưởng kinh tế đã đạt đỉnh.

Số liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết Mỹ ghi nhận trung bình 63.000 ca nhiễm COVID-19 mỗi ngày trong 7 ngày qua, gần với mức cao nhất kể từ tháng 4/2021.

Chính quyền các địa phương và lãnh đạo doanh nghiệp đã bắt đầu áp dụng các biện pháp hạn chế mới. Cụ thể, hãng bán lẻ Target yêu cầu nhân viên ở vùng có nguy cơ cao phải đeo khẩu trang, Equinox yêu cầu nhân viên và khách tập gym phải có chứng nhận đã tiêm vắc xin.

Các quan chức thành phố San Francisco đã tái áp dụng quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong tuần này. New York thì khuyến khích người dân đeo khẩu trang ngay cả khi đang ở trong nhà và đã tiêm vắc xin đầy đủ.

Giá các cổ phiếu hàng không và du lịch đồng loạt lao dốc sau khi các quy định hạn chế mới được công bố.

Một thông tin tích cực cho thị trường là các thượng nghị sĩ lưỡng đảng đã công bố dự luật đầu tư cơ sở hạ tầng quy mô 550 tỷ USD trong vòng 5 năm. Lãnh đạo Đảng Dân chủ Thượng viện Chuck Schumer muốn thông qua dự luật này trước ngày 9/8. Trước đó, một khoản ngân sách khác trị giá 450 tỷ USD đã được phê chuẩn.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét