11 thg 8, 2021

Cách chức cán bộ thuế Bến Tre nói 'tao không đi làm tụi bây không có lương'

Một cán bộ thuế Bến Tre nói với chốt kiểm soát dịch 'tao không đi làm tụi bây không có lương, đừng xạo với tao' vừa bị Cục thuế tỉnh Bến Tre kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền.



Ngày 11.8, ông Võ Văn Thanh, Cục phó Cục thuế tỉnh Bến Tre, cho biết vừa ký quyết định cách chức Đội trưởng Đội thuế liên xã số 5 (thuộc Chi cục Thuế khu vực Châu Thành - TP. Bến Tre) đối với ông Trần Khởi Nghĩa.

Trong khi đó, Đảng bộ phận Chi cục Thuế khu vực Bến Tre - Châu Thành cũng đã ban hành quyết định kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nghĩa.

Theo Cục thuế tỉnh Bến Tre, ngày 21.7, ông Trần Khởi Nghĩa đã có hành vi chống đối lực lượng trực kiểm soát dịch Covid-19 tại chốt trên cầu Thành Triệu, thuộc xã Thành Triệu, H.Châu Thành.

Theo Đảng ủy Cục Thuế tỉnh Bến Tre, hành vi của ông Nghĩa vi phạm về quy định trong Điều lệ Đảng và Quy định số 102 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng.

Phạt 2,5 triệu đồng một cán bộ thuế ở Bến Tre không xuất trình giấy đi đường.

Như Thanh Niên đã thông tin, vào lúc 8 giờ ngày 21.7, tại chốt cầu Thành Triệu (giáp xã Thành Triệu với xã Tường Đa, H.Châu Thành), ông Nghĩa mặc đồng phục ngành thuế, đi xe ô tô qua chốt kiếm soát thì được chặn lại yêu cầu xuất trình giấy đi đường để kiểm tra.

Tuy nhiên, ông Nghĩa không chấp hành, thậm chí còn nói: "Tao mà không đi làm là tụi mày không có lương, đừng có xạo với tao". Sau đó, ông Nghĩa trở lại xe và chạy qua chốt.

Đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, cũng tại chốt kiểm soát dịch cầu Thành Triệu, ông Nghĩa tiếp tục không chấp hành quy định trình giấy đi đường để kiểm tra và có lời lẽ "đe dọa" chốt kiểm soát Covid-19.

Ngay sau sự việc xảy ra, ông Nghĩa đã bị Chủ tịch UBND H.Châu Thành, Bến Tre xử phạt hành chính theo quy định số tiền 2,5 triệu đồng.

Nguồn TNO

0 comments:

Đăng nhận xét