9 thg 8, 2021

Barca đâm đơn kiện, ngăn PSG chiêu mộ Messi

Barcelona được cho là đã thuê một đơn vị luật sư gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban châu Âu để ngăn chặn Lionel Messi chuyển sang PSG theo dạng tự do.

Tương lai của Messi vẫn chưa có hồi kết.

"Thay mặt các đối tác của Barca, công ty chúng tôi chuẩn bị đâm đơn kiện lên Ủy ban châu Âu, yêu cầu đình chỉ vụ PSG ký hợp đồng với Messi", Marca dẫn lời Juan Branco, đại diện đơn vị luật sư cho biết.

Luật sư Juan Branco nhấn mạnh rằng, sự cạnh tranh ở đây không công bằng. PSG không thể chiêu mộ Messi vì Luật công bằng tài chính: “Ở mùa giải 2019-20, PSG dùng tới 99% thu nhập để trả lương cầu thủ, trong khi đó Barcelona chỉ là 54%”.

Theo Marca, đơn khiếu nại đã được gửi đi và đang chờ vụ việc được giải quyết. Trước đó, Barca không thể ký hợp đồng với Messi, ngay cả khi tiền đạo người Argentina đồng ý giảm 50% lương, do quy định giới hạn về quỹ lương của La Liga.

Nếu Messi ở lại Barca thì quỹ lương của CLB sẽ chiếm 110% thu nhập của họ. Thậm chí trong trường hợp Messi không có tên trong đội bóng, quỹ lương của Barca ngốn tới 95% thu nhập CLB, theo thông tin từ CLB. Tuy nhiên, không ai có thể chắc quỹ lương của Barca hiện nay thế nào.

Tối 8/8, Messi đã tổ chức họp báo chia tay người hâm mộ Barca tại Nou Camp. Tiền đạo sinh năm 1987 bật khóc ngay khi bước vào phòng họp báo. Anh nhấn mạnh mình không muốn ra đi bởi "Barca là nhà, là gia đình của tôi", nhưng sự việc diễn ra là bất khả kháng.

Theo nhiều nguồn tin, siêu sao người Argentina đã đạt thỏa thuận gia nhập PSG. Bản hợp đồng giữa hai bên có thời hạn 2 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Tại đội bóng Pháp, Messi sẽ nhận mức lương 35 triệu euro mỗi mùa, chưa kể các khoản thưởng khác.

Nguồn TPO

0 comments:

Đăng nhận xét