25 thg 7, 2021

Thế giới tuần qua: Lũ lụt '1.000 năm có một' ở Trung Quốc, Olympic Tokyo 2020 khai mạc bất chấp Covid-19

Sau châu Âu, đến lượt miền trung Trung Quốc hững trận lũ lụt "1.000 năm có một". Nhật Bản khai mạc Thế vận hội 2020 bất chấp dịch Covid-19, gây phản ứng trái chiều. Thêm một tỷ phú bay lên vũ trụ, mở đường cho ngành du lịch vũ trụ.



Một người đàn ông ôm con lội qua con đường ngập nước sau trận mưa lịch sử “1.000 năm có một” ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vào ngày 22/7. Hàng chục nghìn người phải sơ tán khỏi các vùng bị lũ lụt ở miền trung Trung Quốc. Từ ngày 17/7 đến 20/7, lượng mưa tại Trịnh Châu là 61 cm, gần tương đương với mức trung bình hàng năm là 63,5 cm. Ảnh: Reuters. 

Một trong những cách qua đường của người dân ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vào ngày 23/7 khi nước lũ chưa rút. Ảnh: Reuters. 

Nữ vận động viên quần vợt chuyên nghiệp người Nhật Bản, Naomi Osaka, cầm ngọn đuốc Olympic sau khi thắp sáng chiếc vạc Olympic. Sau một năm bị hoãn bởi đại dịch Covid-19, Thế vận hội mùa hè Olympic Tokyo 2020 chính thức diễn ra với Lễ khai mạc ấn tượng của nước chủ nhà Nhật Bản vào tối 23/7. Ảnh: Reuters.

Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 diễn ra nhưng hàng ghế khán giả trống trơn. Ảnh: Reuters.

Người dân tràn ra đường biểu tình bên ngoài sân vận động quốc gia Nhật Bản tại thủ đô Tokyo, nơi đang diễn ra Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 vào tối 23/7. Nhiều người dân không đồng tình với việc chính phủ Nhật Bản quyết định tổ chức Olympic trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang càn quét các quốc gia trên thế giới. Ảnh: Reuters.

Khoảnh khắc tên lửa New Shepard của Blue Orgin được phóng lên từ bệ phóng số 1 gần Van Horn, Texas vào ngày 20/7. Tên lửa đã mang tỷ phú cũng là người giàu nhất hành tinh Jeff Bezos cùng với 3 người khác lên rìa vũ trụ. Cùng với chuyến bay trước đó của tỷ phú Richard Branson, chuyến bay của ông Bezos đã mở ra kỷ nguyên của ngành du lịch vũ trụ. Ảnh: Reuters. 

Tỷ phú Jeff Bezos cùng với 3 hành khách đã đồng hành với ông trong chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ, gồm Oliver Damen (18 tuổi), bà Wally Funk (82 tuổi) và em trai của ông Bezos, Mark. Đây là thời điểm nhóm hành khách này đã kết thúc chuyến bay. Ảnh: Reuters. 

Lính cứu hỏa thuộc Cơ quan Kiểm lâm Mỹ đang theo dõi diễn biến của vụ cháy rừng bên ngoài trung tâm Markleeville, California vào ngày 18/7. Hàng chục đám cháy rừng lớn đang hoành hành khắp miền tây nước Mỹ khi khu vực này trải qua một đợt hạn hán lịch sử. Bầu trời ở California lúc nào cũng rực lửa do cháy rừng. Ảnh: Zuma.

Một nhân viên nghĩa trang đang đào huyệt để chôn cất những người đã tử vong vì đại dịch Covid-19 vào ngày 22/7 tại Bogor, Indonesia. Indonesia hiện là tâm dịch Covid-19 của châu Á sau Ấn Độ. Ảnh: Getty Images. 

Nina Gomes, 4 tuổi, đang nhặt rác dưới biển cùng với cha là Ricardo Gomes tại bãi biển Praia Vermelha ở Rio de Janeiro, Brazil. Ông Ricardo là một nhà sinh vật học biển và giám đốc tổ chức phi chính phủ Instituto Mar Urbano. "Cô bé là một người bảo vệ nhỏ của đại dương", cha cô nói. Khi được hỏi lý do tại sao cô ấy thu gom rác thải từ biển, cô ấy nói: "Bởi vì nếu không, cá và rùa chết". Ảnh: Reuters.

Nguồn NDH Tổng Hợp

0 comments:

Đăng nhận xét