23 thg 6, 2021

Lâm Đồng: Nguyên Phó Chánh văn phòng chiếm đoạt 7,3 tỷ đồng ra đầu thú

Sau khi chiếm đoạt số tiền 7,3 tỷ đồng của người dân và bỏ trốn, nguyên Phó Chánh văn phòng huyện ủy Đức Trọng đã ra đầu thú.

Nguyên Phó Chánh văn phòng huyện ủy Đức Trọng đã ra đầu thú sau khi có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 23/6, thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, nghi can Mã Thị Ngọc Nga (SN 1978, trú tại số 42 Hai Bà Trưng, tổ 4, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, nguyên Phó Chánh văn phòng huyện ủy Đức Trọng) có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã đến cơ quan điều tra đầu thú. 

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Mã Thị Ngọc Nga về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Tài liệu của cơ quan điều tra thể hiện, Mã Thị Ngọc Nga đã vay tiền của bà Phạm Thị Báu (SN 1976, trú tại số 46 Phạm Ngọc Thạch, Liên Nghĩa, Đức Trọng, Lâm Đồng) nhưng đến năm 2020, khi bà Báu yêu cầu trả tiền thì Mã Thị Ngọc Nga không có khả năng để trả nợ. Do áp lực trả nợ, Mã Thị Ngọc Nga đã đưa ra thông tin không có thật để vay số tiền trên 7,3 tỷ đồng của nhiều người.

Đặc biệt, từ tháng 5/2020 đến tháng 8/2020, lợi dụng thời điểm chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện Đức Trọng, mặc dù toàn bộ chi phí tổ chức Đại hội đã được ngân sách nhà nước chi trả nhưng Mã Thị Ngọc Nga vẫn đưa ra thông tin gian dối để lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Theo đó, Mã Thị Ngọc Nga cho biết bản thân cần tiền để thực hiện nhiệm vụ mua cặp sách, bàn ghế, văn phòng phẩm và vật dụng khác để phục vụ Đại hội Đảng bộ huyện Đức Trọng và hứa sẽ trả lại tiền gốc và tiền lãi sau khi kết thúc Đại hội.

Tin tưởng Mã Thị Ngọc Nga, bà Nguyễn Thị Lựu (SN 1972, trú tại xã Liên Hiệp, Đức Trọng, Lâm Đồng) cho Mã Thị Ngọc Nga mượn 460.000.000 đồng và anh Nông Văn Tuyển (sinh năm 1991, trú tại 9/72 Lý Thái Tổ, Liên Nghĩa, Đức Trọng, Lâm Đồng) cho Mã Thị Ngọc Nga mượn 930.000.000 đồng.

Mã Thị Ngọc Nga đã dùng số tiền vay được để trả nợ cho bà Phạm Thị Báu và tiêu xài cá nhân. Đến thời hạn trả nợ, Mã Thị Ngọc Nga không có tiền trả nợ nên nhiều người đã cùng làm đơn tố cáo Mã Thị Ngọc Nga đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhận thấy hành vi của Mã Thị Ngọc Nga gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng tại địa phương, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đã nhanh chóng tiếp nhận, tiến hành các biện pháp điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ, phối hợp với huyện ủy Đức Trọng để xử lý Mã Thị Ngọc Nga theo quy định.

Tháng 1/2021, huyện ủy Đức Trọng đã xử lý Mã Thị Ngọc Nga với hình thức buộc thôi việc và khai trừ khỏi Đảng.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 26/5/2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Mã Thị Ngọc Nga về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Khoản 4, Điều 174 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

Tuy nhiên, Mã Thị Ngọc Nga đã bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện nay, Phòng PC01 đang tiến hành truy bắt Mã Thị Ngọc Nga để điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Nguồn GD&TĐ

0 comments:

Đăng nhận xét