14 thg 5, 2021

Tuyên bố của Elon Musk “thổi bay” 365 tỷ USD vốn hóa khỏi thị trường tiền ảo

Hàng trăm tỷ đô bị thổi bay ra khỏi thị trường tiền kỹ thuật số sau khi CEO Tesla Elon Musk cho biết hãng xe điện sẽ ngừng chấp nhận thanh toán bằng đồng Bitcoin.


Vào lúc 6h (giờ Singapore) trong ngày 13/05, khi ông Musk đã đưa ra tuyên bố về việc ngưng nhận thanh toán bằng Bitcoin, vốn hóa thị trường tiền kỹ thuật số ở mức 2.43 ngàn tỷ USD, theo dữ liệu từ Coinmarketcap.com.

Vào lúc 8h45 (giờ Singapore), vốn hóa thị trường đã giảm về 2.06 ngàn tỷ USD, tức giảm 365.85 tỷ USD.

Bên cạnh Bitcoin, các đồng tiền kỹ thuật số khác như Ethereum và XRP cũng lao dốc.

Tuy nhiên, sau đó, thị trường tiền kỹ thuật số đã hồi phục phần nào. Bitcoin có lúc giảm về 47,000 USD, nhưng giờ đã phục hồi lên mốc 51,000 USD.

Trong tháng 2/2021, Tesla thông báo rằng họ đã mua 1.5 tỷ USD Bitcoin và dự định chấp nhận Bitcoin để thanh toán cho xe Tesla.

Trong một bài đăng trên Twitter, ông Musk đề cập tới lo ngại về “việc hoạt động đào và giao dịch Bitcoin sử dụng ngày càng nhiều nhiên liệu hóa thạch”. Bài đăng của ông cho biết Tesla có thể chấp nhận sử dụng các đồng tiền kỹ thuật số khác “sử dụng dưới 1% mức năng lượng mà 1 giao dịch Bitcoin tiêu tốn”.

Ông Musk là một người ủng hộ nhiệt thành cho các đồng tiền kỹ thuật số bao gồm Bitcoin và Dogecoin, qua đó thúc giá tăng mạnh trong vài tháng gần đây.

CEO Tesla cho biết sẽ không bán bất kỳ đồng Bitcoin nào và dự định dùng Bitcoin cho giao dịch ngay khi việc khai thác chuyển sang sử dụng các nguồn năng lượng bền vững hơn.

Trong thời gian qua, các nhà đầu tư chính thống và một số doanh nghiệp bao gồm Tesla, hãng thanh toán Square công ty bảo hiểm Metromile đã đổ xô vào Bitcoin. Những người mua này coi Bitcoin là công cụ chống lạm phát tiềm năng trong lúc các ngân hàng trung ương liên tục in tiền để hỗ trợ nền kinh tế điêu đứng vì Covid-19.

Các ngân hàng lớn của Phố Wall như Goldman Sachs và Morgan Stanley cũng cung cấp các sản phẩm đầu tư Bitcoin cho nhóm khách hàng giàu có.

Theo CNBC

0 comments:

Đăng nhận xét