21 thg 5, 2021

Chủ chó pitbull cắn chết người bị xem xét khởi tố

Sau khi sức khỏe chủ chó ổn định, cơ quan điều tra sẽ xem xét khởi tố người này về hành vi Vô ý làm chết người, theo lãnh đạo Công an tỉnh Long An.

Anh Nguyễn Thanh Hải đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Long An. Ảnh: Hoàng Nam.

Chiều 21/5, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Long An đã lấy mẫu xét nghiệm hai con chó trong vụ cắn chết người tối hôm qua để gửi mẫu kiểm tra bệnh dại. Hai con chó này đã cắn trọng thương anh Nguyễn Thanh Hải (37 tuổi, quê huyện Tân Trụ) và một người đàn ông khác tử vong.

Bước đầu, hai con chó được xác định là giống pitbull dòng đại. Con đực 52 kg, dài 0,9 m; con cái còn sống 30 kg.

Trả lời PV qua điện thoại, bà Hà (40 tuổi, chị ruột Hải) cho hay, anh Hải bị tổn thương nặng phần mắt, cánh tay bị gãy, rách cơ tay, vành tai bị đứt một phần cùng nhiều vết xây xát. Sau khi được bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Long An phẫu thuật, anh đã dần phục hồi sức khoẻ.

Theo bà Hà, em trai bà từng đi cai nghiện ma túy, không vợ con, sống một mình. Hai con chó được Hải được mua tại TP HCM, nuôi gần 2 năm. Con cái đã đẻ một lứa 6 con, trong đó 5 con đã bán với giá 6 triệu đồng mỗi con. Gia đình thấy đây là loài chó dữ, đã nhiều lần khuyên can nhưng anh này không nghe.

Mới đây, Hải tái nghiện. Vài ngày trước, khi trên đường về nhà anh gặp một người đàn ông lang thang cũng bị nghiện nên đưa về nhà ở chung. Nhưng sau đó, cho rằng ông bạn này trộm đồ mình, nên anh đuổi đi.

Kể lại với chị gái, Hải cho biết tối hôm qua, anh dắt hai con chó đi đến xã Nhị Thành (huyện Thủ Thừa) cách nhà hơn một km đi dạo thì gặp lại người này. Hai bên xảy ra cự cãi, hai con chó bênh chủ nên lao vào cắn người đàn ông. Nạn nhân sợ quá nhảy xuống mương nước bỏ chạy, nhưng hai con chó vẫn không buông tha. Anh Hải cũng nhảy xuống nước cố can ngăn cũng bị chúng cắn.

Chị Đinh Thị Thu Huyền, 21 tuổi, công nhân tại địa phương, cho biết, khoảng 23h, chị đang cùng cha ở trong phòng trọ thì nghe có tiếng la hét. "Tôi cùng cha chạy ra thì thấy hai người đàn ông dưới mương nước phía trước nhà trọ đang bị hai con chó lớn vây cắn, vật lộn dưới nước. Một người hét lớn bull ơi, thả ra, nhưng chúng vẫn không dừng lại", chị Huyền kể.

Khu vực mương nước bên phải, nơi hai con chó cắn chết người. Ảnh: Hoàng Nam

Tìm cách xua đuổi hai con chó dữ không được, người dân đã gọi điện thoại cho công an xã. Khoảng nửa tiếng sau, công an đến nơi, dùng gậy gộc cố tách hai con chó để cứu người. Đến 12h, chúng bỏ chạy, hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng một người tử vong dọc đường.

Lo sợ hai con chó gốc từ châu Mỹ tiếp tục cắn người, trong đêm công an xã tiếp tục lùng bắt, nhưng do trời tối, khu vực có nhiều bụi rậm nên không tìm được. Sau đó, con chó cái tự về nhà chủ và được nhốt lại. Còn con đực, đến 9h sáng nay được người dân phát hiện cách hiện trường khoảng vài trăm mét. Hàng chục công an, quân sự dùng súng tiêu diệt nó.

Tội Vô ý làm chết người

1. Người nào vô ý làm chết người, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

2. Phạm tội làm chết 2 người trở lên, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

Nguồn VNEXPRESS


0 comments:

Đăng nhận xét