6 thg 4, 2021

Giúp giám đốc làm giả hàng loạt sổ đỏ, Trưởng phòng công chứng bị bắt

Vì tin tưởng, ông Bùi Văn Ần đã giúp Phạm Thành Tín làm giả nhiều sổ đỏ, qua đó chiếm đoạt của nhiều người mua đất 13,7 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Phạm Thành Tín (áo đen).

Sáng nay (6/4), thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Bùi Văn Ần (SN 1954, trú phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) để điều tra hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ông Ần vừa là Trưởng phòng và công chứng viên của Văn phòng Công chứng Bùi Ần (phường Điện Ngọc).

Cơ quan điều tra xác định, trong quá trình thực thi nhiệm vụ, ông Ần đã thực hiện không đúng quy trình công chứng.

Cơ quan điều tra thi hành lệnh bắt tạm giam ông Bùi Văn Ần (áo trắng).

Theo đó, vì tin tưởng Phạm Thành Tín (Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn vận tải Tín Rin và Công ty TNHH MTV Du lịch Ding Dong) nên ông Ần không yêu cầu người bán và người mua, người ủy quyền và người được ủy quyền có mặt tại phòng công chứng và để Tín giả chữ ký của các chủ đất.

Ngoài ra, ông Ần còn ký công chứng trước khi người mua vào ký hợp đồng rồi để Tín đưa người mua ký sau. Chính chữ ký công chứng của ông Ần là yếu tố để một số bị hại tưởng đủ thủ tục pháp lý và đã đưa tiền cho Tín.

Công an tỉnh Quảng Nam xác định, hành vi của ông Ần đã tạo điều kiện cho Tín chiếm đoạt tài sản với số tiền 13,7 tỷ đồng.

Trước đó, cuối tháng 12/2020, Công an Quảng Nam đã bắt tạm giam đối tượng Phạm Thành Tín (SN 1988) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan Nhà nước.

Cơ quan điều tra xác định từ năm 2019 đến khi bị bắt, Tín làm giả 6 sổ đỏ, sau đó bán cho một người ở Đà Nẵng để chiếm đoạt 18 tỷ đồng. Ngoài ra, Tín còn chiếm đoạt hơn 6 tỷ của một người nhờ sang tên đất.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguồn Vietnamnet


0 comments:

Đăng nhận xét