9 thg 4, 2021

Cổ phiếu PGT và MPT đứng trước nguy cơ hủy niêm yết

Cả 2 cổ phiếu PGT và MPT có khả năng bị hủy niêm yết đều liên quan đến Báo cáo tài chính năm 2020.


Có khả năng bị hủy niêm yết đối với cổ phiếu PGT

Sở GDCK Hà Nội vừa thông báo về việc cổ phiếu PGT của Công ty Cổ phần PGT Holdings có khả năng bị hủy bỏ niêm yết do Công ty TNHH PKF Việt Nam – Chi nhánh TP HCM đưa ra ý kiến kiểm toán trái ngược đối với Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2020 của Công ty.

Cụ thể, trước đó trong BCTC hợp nhất quý IV/2020 của Công ty tự lập, PGT ghi nhận doanh thu thuần gần 5,3 tỷ đồng, giảm 7,6% so với năm trước, lãi sau thuế gần 1,2 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước lỗ 15 tỷ đồng.

Còn trong BCTC năm mà Công ty TNHH PKF Việt Nam – Chi nhánh TP HCM đã kiểm toán, năm 2020 PGT chỉ ghi nhận vỏn vẹn 325 triệu đồng doanh thu thuần, giảm mạnh so với con số 5,7 tỷ đồng năm 2019. Chi phí tài chính trong năm ghi nhận 12,9 tỷ đồng, tăng mạnh so với con số 735 triệu đồng năm ngoái do trong năm công ty ghi nhận khoản dự phòng giảm giá đầu tư tài chính dài hạn 12,3 tỷ đồng, trong khi năm trước không ghi nhận khoản này. Kết quả PGT ghi nhận lỗ 11,4 tỷ đồng, trái ngược hẳn với con số kinh doanh có lãi mà PGT ghi nhận trước đó.

Trên thị trường cổ phiếu PGT hiện đang giao dịch quanh mức 7.300 đồng/cp, tăng cao gấp 2,5 lần so với hồi đầu năm.


Có khả năng bị hủy niêm yết đối với cổ phiếu MPT

Cũng bị rơi vào diện có khả năng bị hủy bỏ niêm yết còn có cổ phiếu MPT của CTCP Tập đoàn Trường Tiền. Phía Sở GDCK Hà Nội cho biết nguyên nhân là do Công ty TNHH Kiểm toán – Tư vấn Đất Việt – CN Miền Bắc từ chối cho ý kiến đối với BCTC năm 2020 của Công ty.

Phía công ty kiểm toán cho biết tính đến thời điểm cuối năm 2020 MPT đang trong quá trình dừng hoạt động sản xuất kinh doanh chính (may trang phục, sản xuất sợi, sản xuất vải dệt, hàng dệt kim, may mặc xuất khẩu) và không tiến hành thực hiện kiểm kê hàng tồn kho vào thời điểm cuối năm nên Công ty kiểm toán không thể tham gia chứng kiến kiểm kê hàng tồn kho tại thời điểm này. Bằng các thủ tục kiểm toán thay thế, Công ty kiểm toán cũng không thể đưa ra ý kiến về số lượng hàng tồn kho tại thời điểm 31/12/2020. Ngoài ra còn một vài lý do khác liên quan đến các khoản phải thu, phải trả.

Theo BCTC năm đã được kiểm toán, năm 2020 MPT ghi nhận doanh thu thuần 13,9 tỷ đồng, chỉ bằng 1/12 con số đạt được năm trước, cuối năm MPT cũng ghi nhận lỗ gần 1,2 tỷ đồng trong khi năm 2019 có lãi 2,5 tỷ đồng.

Trên thị trường đóng cửa phiên giao dịch ngày 8/4, cổ phiếu MPT đứng tại mức 4.000 đồng/cp, tăng gấp đôi so với hồi đầu năm.

Nguồn NDH

0 comments:

Đăng nhận xét