22 thg 2, 2021

Nhận định thị trường ngày 23/2: 'Điều chỉnh tích lũy'

Theo BVSC, VN-Index dự báo sẽ có diễn biến điều chỉnh tích lũy trong một vài phiên kế tiếp. Các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh trong giai đoạn hiện tại. YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ còn xuất hiện nhịp rung lắc trong phiên và đi ngang với biên độ hẹp trong phiên kế tiếp.



Cần một vài phiên giao dịch củng cố

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Khả năng VN-Index sẽ cần một vài phiên giao dịch củng cố để hấp thụ lượng hàng bắt đáy về tài khoản chốt lãi ngắn hạn, trước khi có thể chinh phục lại đỉnh cũ xung quanh 1.200 điểm.


Vận động trong vùng 1.160-1.200 điểm

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index nhiều khả năng sẽ vận động trong vùng 1.160-1.200 điểm trong tuần này.


Điều chỉnh tích lũy 

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ có diễn biến điều chỉnh tích lũy trong một vài phiên kế tiếp. Các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh trong giai đoạn hiện tại. Đồng thời, hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo các bộ chỉ số của MSCI tại thị trường cận biên sẽ tạo ra ảnh hưởng rõ nét hơn đối với diễn biến thị trường trong tuần cuối tháng 2.


Vẫn còn các nhịp rung lắc

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Đây không phải là phiên đầu tiên thị trường bị ép xuống ở thời điểm cuối phiên, thanh khoản tiếp tục được giữ ở mức cao và dòng tiền đã dịch chuyển trở lại nhóm bluecchip đã hỗ trợ thị trường giữ vững thành quả phía trên ngưỡng 1.175 điểm. Về kỹ thuật, xu hướng tăng vẫn tiếp tục được củng cố khi chỉ số VN-Index đã vượt trendline giảm giá kể từ đầu năm. Áp lực bán chủ yếu đến từ khối ngoại ở nhóm bluecchip, tuy vậy dòng tiền nội vẫn hấp thụ tốt lượng bán này thị trường khả năng vẫn còn các nhịp rung lắc trong quá trình hướng đến ngưỡng 1.200 điểm.


Tiếp tục rung lắc quanh ngưỡng 1.170 điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Xu hướng trong ngắn hạn khó xác định hơn với việc VN-Index có thể tiếp tục rung lắc quanh ngưỡng 1.170 điểm (đỉnh của đợt hồi phục kỹ thuật trước đó) nhưng chỉ số này cũng có thể sẽ có một phiên tăng mạnh để tiếp cận gần hơn với ngưỡng tâm lý 1.200 điểm rồi tích lũy quanh ngưỡng này.


Cần thêm thời gian để kiểm định cung – cầu

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Thị trường đã đánh mất thành quả trong phiên chiều, cho thấy nỗ lực vượt qua vùng thử thách chưa thành công. Với động thái lùi bước cuối phiên, cho thấy áp lực chốt lời ngắn hạn vẫn đang gây sức ép cho thị trường chung. Do vậy thị trường sẽ cần thêm thời gian để kiểm định cung – cầu, quá trình rung lắc hoặc điều chỉnh có thể sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo. Quý nhà đầu tư nên chậm lại và quan sát thị trường, đồng thời tìm kiếm cơ hội tiềm năng để chuẩn bị khi thị trường sôi động trở lại.


Còn xuất hiện nhịp rung lắc

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ còn xuất hiện nhịp rung lắc trong phiên và đi ngang với biên độ hẹp trong phiên kế tiếp. Lực cầu tỏ ra thận trọng, trong khi đó áp lực bán không quá lớn cho thấy tâm lý lưỡng lự đang diễn ra, nhưng rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và dòng tiền có thể sẽ tiếp tục phân hóa trong những phiên tới. YSVN nhận thấy ngưỡng kháng cự mạnh 1.200 điểm của VN-Index và đòn bẩy đang là những yếu tố cản trở tâm lý nhà đầu tư, nhưng lãi suất thấp và sự hồi phục của nền kinh tế lại là những yếu tố hỗ trợ lớn hơn cho thị trường trong ngắn hạn cho nên chiến lược phù hợp giai đoạn này là các nhà đầu tư nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nguồn NDH Tổng Hợp

0 comments:

Đăng nhận xét