21 thg 1, 2021

Chứng khoán Mỹ tăng tốt hơn dưới thời Tổng thống Đảng Dân chủ

Tính trung bình, S&P 500 đã tăng 10,4% hàng năm khi một đảng viên Đảng Dân chủ tại vị so với chỉ 6,6% dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng hòa.


Theo dữ liệu lịch sử, cổ phiếu có xu hướng hoạt động rất tốt trong giai đoạn đầu của nhiệm kỳ Tổng thống của Đảng Dân chủ. Năm đầu tiên, S&P 500 tăng trung bình 19,4% kể từ 1932, theo dữ liệu thu thập bởi chiến lược gia thị trường Brian Belski của BMO Capital Markets.

Dữ liệu của Belski cho thấy, đà tăng điểm có xu hướng kéo dài trong nhiệm kỳ của Đảng Dân chủ. Tính trung bình, S&P 500 đã tăng 10,4% hàng năm khi một đảng viên Đảng Dân chủ tại vị so với chỉ 6,6% dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng hòa.

S&P 500 cũng giảm ít hơn khi người của Đảng Dân chủ ngồi ở Phòng Bầu dục khi thị trường giá xuống, mức giảm trung bình hàng năm là 9,5% so với giảm 13,9% của Đảng Cộng hòa.

Nguồn: BMO Capital Markets.

Belski nói rằng ông đã tiến hành nghiên cứu để loại bỏ quan niệm lâu nay về cổ phiếu sẽ trở nên tồi tệ trong nhiệm kỳ Tổng thống của Đảng Dân chủ trong bối cảnh lo sợ về thuế tăng cao và các quy định.

"Chúng tôi thấy rằng lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của các doanh nghiệp Mỹ, cũng như tăng trưởng kinh tế Mỹ cao hơn đáng kể dưới nhiệm kỳ Tổng thống của Đảng Dân chủ so với Đảng Cộng hòa", phân tích chỉ ra.

Trước nhiệm kỳ Tổng thống của Biden, cổ phiếu đã giao dịch như thể lịch sử sẵn sàng lặp lại. Giữa "bóng ma" của kế hoạch kích thích trị giá 1.900 tỷ USD mới nhằm thúc đẩy nền kinh tế trong thời kỳ đại dịch, chỉ số Dow Jones tăng 2% trong tháng qua. Nasdaq Composite đã tăng 3,5%, trong khi S&P 500 tăng 2,5%.

Kể từ ngày bầu cử 3/11, cả ba chỉ số chính của Mỹ đều tăng hơn 15%, trong đó riêng Nasdaq tăng 20%.

Nguồn: Macrotrends

Nguồn Báo Tổ Quốc

0 comments:

Đăng nhận xét