26 thg 12, 2020

Phát hiện trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 nhập cảnh trái phép từ Campuchia

Tỉnh Vĩnh Long phát hiện một trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 nhập cảnh trái phép từ Campuchia và đưa đi cách ly tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh.

Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long nơi bệnh nhân đang điều trị.

Theo báo cáo nhanh của sở Y tế Vĩnh Long sáng nay 26/12, bệnh nhân tên Lê Thức T. sinh năm 1988 xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít.

Ngày 24/12 bệnh nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam tại cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. Sau đó bệnh nhân về TP.HCM cùng với một tài xế (không rõ tên) và đi Vĩnh Long bằng xe khách có 5 người ngồi chung nhưng không rõ biển số xe và cũng không biết tên của những hành khách ngồi chung xe.

Trên đường về Vĩnh Long xe có ghé trạm dừng chân Minh Phát ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Khi đến thành phố Vĩnh Long bệnh nhân đi xe ôm về nhà ở xã Nhơn Phú nhưng cũng không rõ tên xe ôm.

Ngày 24/12 khi về đến nhà ở xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít thì các cán bộ y tế và công an địa phương đến làm việc và lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 25/12, Viện Pasteur TP.HCM thông báo bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Sáng 26/12 bệnh nhân được đưa về Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long để cách ly điều trị.

Điều đáng lo ngại hiện nay, từ ngày bệnh nhân nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh đến khi về tới nhà, bệnh nhân tiếp xúc rất nhiều người nhưng đều không biết rõ địa chỉ.

Đến nay, tỉnh Vĩnh Long mới xác định được 7 trường hợp F1 là  gia đình bệnh nhân, công an xã Nhơn Phú và các cán bộ y tế địa phương đến làm việc với bệnh nhân vào ngày 24/12. Tỉnh Vĩnh Long cũng thông báo đến ngành y tế các tỉnh Tây Ninh,TP.HCM và Tiền Giang để phối hợp tìm các trường hợp F1 có tiếp xúc gần với bệnh nhân trong suốt quá trình bệnh nhân di chuyển từ cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh về Vĩnh Long. Hiện nay 7 trường hợp F1 đã được lấy mẫu và cách ly đang chờ kết quả xét nghiệm.

Nguồn VTC

0 comments:

Đăng nhận xét