16 thg 12, 2020

Bắt tạm giam ông Diệp Dũng - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Co.op

Ông Diệp Dũng bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”.

Ông Diệp Dũng - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Co.op.

Ngày 16/12, Công an TPHCM cho biết, trong quá trình xác minh giải quyết nguồn tin về tội phạm theo “Kết luận của Thanh tra TPHCM về việc chấp hành quy định pháp luật tại Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố” (Saigon Co.op), Cơ quan An ninh điều tra - Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Diệp Dũng - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Co.op - về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam.

Quá trình khám xét, Cơ quan An ninh điều tra thu giữ một số tài liệu phục vụ công tác điều tra. Các quyết định, lệnh của Cơ quan điều tra đã được Viện kiểm sát nhân dân TPHCM phê chuẩn.

Trước đó, ngày 30/7, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã kỷ luật đình chỉ sinh hoạt cấp ủy tại Saigon Co.op đối với ông Diệp Dũng. 

Ban Thường vụ Thành ủy xác định: với vai trò tại Saigon Co.op, ông Diệp Dũng đã tổ chức chỉ đạo huy động vốn trái pháp luật, tổ chức đại hội thường niên trái pháp luật, thực hiện công tác cán bộ trái quy định của Đảng và không trung thực với tổ chức khi có yêu cầu báo cáo.

Nguồn PNO

0 comments:

Đăng nhận xét