26 thg 11, 2020

Tiến sĩ thuê người tạt axít tình địch

Khi biết chồng đang cặp kè với chị L., nữ tiến sĩ cung cấp xe máy, axít để Phong "xử lý" tình địch.



Ngày 25/11, TAND quận Tân Bình, TP.HCM, đã đưa ra xét xử vụ án nữ tiến sĩ văn học Trần Thị Diễm Thúy (55 tuổi) bị truy tố tội Cố ý gây thương tích với hành vi chủ mưu thuê người tạt axít nhân tình của chồng.

Theo cáo trạng, vào tháng 3/2008, chị L. (người tình chồng bà Thúy) đang dừng xe trên đường Nguyễn Thái Bình (phường 4, quận Tân Bình) chờ người quen. Bất ngờ, một nam thanh niên chạy xe màu đỏ lướt qua, tạt chất lỏng vào mặt chị rồi rú ga tẩu thoát. Người dân nghe tiếng kêu cứu chạy đến nơi thấy nạn nhân trong tình trạng hoảng loạn, khẩu trang và áo khoác cháy xém.

Nạn nhân sau đó được xác định bị bỏng axít độ II-III, với tỷ lệ thương tật toàn bộ là 26% vĩnh viễn. Qua giám định, chất dính trên mặt chị L. và các mẫu vật thu được ở hiện trường là Acid Sulfuric - một chất ăn mòn mạnh.

Người gây án sau đó được được xác định là Lê Hoài Phong, khi đó 21 tuổi, quê Trà Vinh. Phong khai rằng được bà Thúy - khi đó là giảng viên một trường đại học thuê thực hiện.

Theo kết quả điều tra, bà Trần Thị Diễm Thúy cùng chồng đang chờ toà giải quyết cho ly hôn. Trong thời gian này, chồng bà có quan hệ tình cảm với một người phụ nữ tên L. làm ở tiệm tóc.

Bà Thúy đưa tấm hình cô gái này cho Lê Hoài Phong, một người bà con cùng quê Trà Vinh, nhờ theo dõi nơi chồng mình (trong lúc đang chờ tòa xử ly hôn). Khi biết chồng đang cặp kè với chị L., nữ tiến sĩ cung cấp xe máy, axít để Phong "xử lý" tình địch. Bà Thúy cũng đưa cho Phong sim điện thoại mới để liên lạc.

Biết chị L. đang tìm chỗ mở tiệm, Phong gọi điện xưng là Quang, có mặt bằng cho thuê, lừa chị này đến điểm hẹn rồi ra tay. Gây án xong, Phong vứt sim điện thoại, gửi xe máy ở quán cà phê trên đường Nguyên Hồng (quận Bình Thạnh) và được bà Thúy cho 500.000 đồng. Sau đó, Phong bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt giữ.

Vào thời điểm đó, cơ quan điều tra Công an quận Tân Bình nhận định bà Thúy là chủ mưu nhưng VKS lại cho rằng: "Không có chứng cứ nào để khẳng định bà Thúy là người đã xúi giục, cung cấp axít, phương tiện để Phong thực hiện việc tạt axít"...

Tháng 8/2011, Phong lĩnh án bốn năm sáu tháng tù về tội Cố ý gây thương tích và phải bồi thường 118 triệu đồng.

Sau đó, 12/2017, bị cáo Thúy bị bắt theo lệnh truy nã với cáo buộc chủ mưu một vụ tạt axít xảy ra từ tháng 3/2008 trên đường Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình.

Tháng 4/2020, VKSND quận Tân Bình ban hành cáo trạng truy tố bà Thúy tội Cố ý gây thương tích với những tình tiết tăng nặng như có hành động xảo quyệt nhằm trốn tránh, che giấu tội phạm.

Tại tòa ngày 25/11, đại điện phía cơ quan công tố xác định bị cáo Trần Thị Diễm Thúy là chủ mưu tổ chức cho Lê Hoài Phong thực hiện việc tạt axit vào chị L. gây thương tật 26%. Hành vi bị cáo Thúy đã cấu thành tội Cố ý gây thương tích theo khoản 2, Điều 134

Trình bày lời khai tại tòa, bị cáo Thúy cho rằng bà không có động cơ đánh ghen bởi trước khi xảy ra vụ việc 2 năm bà đã đệ đơn xin ly hôn, không còn tình cảm với chồng.

Thời điểm Phong khai được bà dẫn đi mua axít là lúc bà đang đứng lớp ở một trường đại học cách đó 20 km và được học sinh, nhà trường xác nhận.

Trong điện thoại của bà không có cuộc gọi nào với Phong. Từ đó, bà khẳng định mình vô can, cáo trạng mới truy tố bà là không đúng sự thật và đề nghị HĐXX đình chỉ vụ án.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng các lời trình bày bà Thúy có nhiều mâu thuẫn, kết luận của cơ quan điều tra cho thấy bà Thúy chủ mưu vụ tạt axít là có cơ sở.

Theo kết quả điều tra, lời khai của Phong và các cá nhân liên quan tại cơ quan điều tra đều thống nhất chi tiết câu chuyện bà Thúy cung cấp xe, sim và điện thoại cho Phong, để từ đó lên kịch bản tiếp cận nạn nhân, dẫn đi tìm thuê mặt bằng mở tiệm làm tóc, rồi gây án.

Nguồn Báo Lao Động

0 comments:

Đăng nhận xét