2 thg 11, 2020

Nhận định thị trường ngày 3/11: 'Rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao'

YSVN cho rằng rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao, đặc biệt dòng tiền vẫn ở mức thấp tại các nhịp hồi cho thấy các nhà đầu tư chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường. Theo VDSC, nhịp hồi phục hiện tại của thị trường tạm thời chưa vững và có thể sẽ rung lắc trong thời gian gần tới do áp lực chờ bán vẫn tiềm ẩn. 


Tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến tăng điểm trong một vài phiên kế tiếp. Chỉ số có thể kiểm định lại vùng kháng cự 940-950 điểm. Diễn biến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ có thể tạo ra biến động khó lường đối với thị trường tài chính thế giới nói chung và thị trường chứng khoán Việt Nam nói riêng. Mặt khác, kỳ công bố kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp niêm yết đã đi đến giai đoạn thoái trào và không còn tạo ra ảnh hưởng đối với diễn biến thị trường chung. Trong thời gian tới, nhà đầu tư sẽ hướng sự chú ý đến các thông tin về kết quả kinh doanh quý IV và cả năm 2020 của các doanh nghiệp niêm yết.


Giằng co và đi ngang

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index có thể sẽ giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 930-935 điểm (MA20). Những nhà đầu tư đã bắt đáy thăm dò một phần tỷ trọng danh mục trong vùng 930-935 điểm (MA20) trong phiên 28/10 nên tiếp tục quan sát, có thể giải ngân thêm một phần danh mục nữa nếu thị trường có nhịp giảm về ngưỡng hỗ trợ trung hạn quanh 910 điểm (MA50).


Áp lực chờ bán vẫn tiềm ẩn

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index tiếp tục hồi phục và tiến gần đến vùng cản 935-940 điểm, diễn biến giao dịch nhìn chung vẫn thận trọng thể hiện qua thanh khoản vẫn giảm, điều này cho thấy nhịp hồi phục hiện tại của thị trường tạm thời chưa vững và có thể sẽ rung lắc trong thời gian gần tới do áp lực chờ bán vẫn tiềm ẩn. Tuy nhiên, điểm tích cực trong phiên hôm nay là nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, nhóm này có phiên hồi phục khá tốt sau quá trình điều chỉnh. Do vậy, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và chờ tín hiệu hỗ trợ đủ mạnh, tạm thời có thể tận dụng sự phân hóa để mua thăm dò ngắn hạn tại các cổ phiếu có tín hiệu hỗ trợ tốt.


Thanh khoản sẽ trong xu hướng giảm

(Công ty chứng khoán MB – MBS)

Thị trường hồi phục sang phiên thứ 2 liên tiếp sau chuỗi giảm 4 phiên, mức tăng ở phiên này khá tích cực dù bối cảnh bên ngoài được dự báo sẽ có nhiều biến động. Ngược lại với mức tăng ở chỉ số là thanh khoản ở cả 2 phiên vừa qua đều giảm, có thể nhà đầu tư đang nghi ngờ nhịp hồi này chỉ mang tính kỹ thuật, do vậy không lực cầu không đuổi theo mức tăng của chỉ số khiến thanh khoản giảm. Ở thời điểm hiện tại, không chỉ riêng thị trường trong nước mà các thị trường chứng khoán trên thế giới đang đứng trước thời khắc quan trọng trong năm khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ chỉ còn một ngày. Thận trọng là tâm lý chung của giới đầu tư, do vậy thị trường có thể dao động trong thời gian này nhưng thanh khoản sẽ trong xu hướng giảm.


Rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao

(Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng thị trường vẫn đang trong nhịp hồi phục kỹ thuật và áp lực điều chỉnh có thể gia tăng trong phiên kế tiếp. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao, đặc biệt dòng tiền vẫn ở mức thấp tại các nhịp hồi cho thấy các nhà đầu tư chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường. Điểm nổi bật là dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ cho thấy tính chất đầu cơ chi phối chính đà hồi phục của thị trường cho thấy thị trường vẫn chưa nhận sự đồng thuận mạnh.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nguồn NDH

0 comments:

Đăng nhận xét