12 thg 10, 2020

Bạc Liêu xây dựng nhà máy điện gió trên đất liền lớn nhất cả nước

Theo chủ đầu tư, khi đưa vào hoạt động vào tháng 10-2021, Nhà máy Điện gió Hòa Bình 5 tại Bạc Liêu sẽ cung cấp sản lượng điện trung bình trên 280 triệu kWh/năm.

Các đại biểu ấn nút phát lệnh khởi động Nhà máy Điện gió Hòa Bình 5, giai đoạn 1.

Ngày 11-10, UBND tỉnh Bạc Liêu và Công ty CP Năng lượng Hacom Bạc Liêu tổ chức lễ khởi động dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 5, giai đoạn 1. Đây là công trình điện gió này cũng là công trình điện gió thứ 10 của tỉnh Bạc Liêu.

Dự án có công suất 80MW, được xây dựng trên 32ha (tại xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình) với 26 trụ tuabin gió, công suất từ 3,0 - 3,3 - 4.2 MW/tuabin, cao trên 140m. Tổng mức đầu tư 3.200 tỉ đồng

Phát biểu tại lễ khởi động, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, cho biết điện gió Hòa Bình 5 là dự án điện gió trên bờ lớn nhất của tỉnh cũng như của cả nước tính đến thời điểm này. Đây là một trong những công trình làm quà chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại lễ khởi động.

"Các dự án điện gió là những dự án động lực của tỉnh. Vì thế, Bạc Liêu sẽ tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư chủ động thi công các công trình điện gió. Về phía nhà đầu tư, tôi đề nghị cần nhanh chóng hoàn thành các hồ sơ, thủ tục, tập trung nguồn lực để triển khai nhanh dự án, đảm bảo đúng tiến độ của các công trình", ông Trung nhấn mạnh.

Theo chủ đầu tư, dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình không chỉ tạo công ăn việc làm ổn định cho người dân, tăng nguồn thu ngân sách địa phương với giá trị trên 80 tỉ đồng/năm, mà còn góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế cho toàn khu vực nói chung và tỉnh Bạc Liêu nói riêng.

Nguồn NLD 

0 comments:

Đăng nhận xét