13 thg 9, 2020

Vingroup bác thông tin bán Vinschool và VinMec

Đại diện tập đoàn Vingroup nói rằng đang tìm kiếm cơ hội hợp tác trong, ngoài nước nhằm nâng tầm dự án VinMec, trong khi không có ý định hợp tác tại dự án Vinschool.



Chiều ngày 11/9 (giờ Việt Nam), tờ Reuters đưa tin Tập đoàn Vingroup đang cân nhắc bán mảng trường học (Vinschool) và bệnh viện (VinMec) nhằm tái cơ cấu tập trung. Tờ báo này dẫn nguồn tin giấu tên nói rằng đã có những cuộc đàm phán không chính thức và đã có hai người mua quan tâm đến thương vụ này. Giá trị thương vụ có thể lên tới 1,5 tỷ USD.

Nói với chúng tôi, đại diện Vingroup đã bác bỏ thông tin này.

"Chúng tôi khẳng định không có kế hoạch bán cổ phần VinMec và Vinschool. VinMec và Vinschool có ý nghĩa quan trọng trong hệ sinh thái của Vingroup và chúng tôi vẫn cam kết phát triển hệ thống này trở nên tốt đẹp, toàn diện hơn.

Với VinMec, chúng tôi vẫn liên tục tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác uy tín trong và ngoài nước để phát triển và nâng tầm VinMec lên tầm đẳng cấp quốc tế. Với Vinschool, chúng tôi không có kế hoạch mở rộng quốc tế nên không có kế hoạch hợp tác nào".

Vinschool hiện có 32 cơ sở trên toàn quốc tập trung tại Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng với hơn 27.000 học sinh. Chương trình học được thiết kế bao gồm các môn học của cấu phần giáo dục cá nhân như giáo dục thể chất, giáo dục kỹ năng – phẩm chất, các môn học trải nghiệm như công dân toàn cầu…được chú trọng như các môn văn hóa.

Nguồn Tri Thức Trẻ

0 comments:

Đăng nhận xét