5 thg 9, 2020

Mỹ tốn 1,8 tỷ USD để bỏ thiết bị viễn thông Trung Quốc giá rẻ

Chi phí thay thế thiết bị giá rẻ của Huawei và ZTE trong các mạng viễn thông nông thôn của Mỹ ước tính hết 1,8 tỷ USD.

Ngày 12/3, Tổng thống Donald Trump ban hành luật cấm các nhà mạng Mỹ dùng trợ cấp chính phủ để mua thiết bị từ Huawei. Ảnh: Reuters.


Báo cáo được Uỷ ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) công bố ngày 4/9 cho biết Quốc hội Mỹ sẽ chi tiền cho các nhà mạng để thay thế các thiết bị chuyển mạch, bộ định tuyến cũ được cung cấp bởi nhà thầu Trung Quốc. Dự tínhm mỗi nhà mạng viễn thông ở nông thôn sẽ nhận được khoảng 1,6 tỷ USD.

Năm ngoái, cơ quan quản lý viễn thông Mỹ đã bỏ phiếu yêu cầu các nhà mạng nông thôn loại bỏ và thay thế thiết bị của Huawei và ZTE. Đến tháng 6/2020, FCC chính thức tuyên bố hai công ty này là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia. Nhà trắng cũng ra sắc lệnh cấm các công ty Mỹ được khai thác nguồn quỹ trị giá 8,3 tỷ USD của chính phủ để mua thiết bị từ Huawei và ZTE.

FCC xác định có hơn 50 công ty viễn thông sử dụng thiết bị hoặc dịch vụ của ZTE, Huawei. Ngoài một số tên tuổi lớn, như CenturyLink và Verizon, còn lại là những công ty có quy mô nhỏ.

Verizon cho biết mạng của họ không dùng thiết bị của Huawei hoặc ZTE nhưng có lượng nhỏ thiết bị VoiceLink do Huawei sản xuất. Nhà mạng này tuyên bố sẽ ngừng sử dụng VoiceLink trong năm nay.

CenturyLink cho biết "các thiết bị cũ họ dùng để định tuyến hoặc chuyển hướng lưu lượng truy cập của người dùng không nằm trong danh sách cấm của Quốc hội. Công ty nói thêm rằng họ đã "tích cực loại bỏ và thay thế các thiết bị và tiếp tục làm việc với các nhà hoạch định chính sách liên bang để đẩy nhanh quá trình".

Theo Reuters - vnexpress

0 comments:

Đăng nhận xét