4 thg 9, 2020

Danh mục nửa tỷ USD của Pyn Elite Fund tăng trưởng 13% trong tháng 8

Tính tới cuối tháng 8, quy mô danh mục Pyn Elite Fund đạt 425 triệu Euro (~500 triệu USD), trong đó quỹ dành 95% danh mục cho cổ phiếu Việt Nam và còn 5% tiền mặt chưa giải ngân.


Pyn Elite Fund vừa công bố báo cáo hoạt động tháng 8 với tăng trưởng NAV/Shares đạt 12,76%, mức cao nhất kể từ tháng 4 tới nay. Với mức tăng trưởng mạnh trong tháng 8, hiệu suất hoạt động của quỹ từ đầu năm tới nay chỉ còn âm 2,38%.

Hiệu suất hoạt động trong tháng 8 của Pyn Elite Fund vượt trội so với mức tăng 10,4% của chỉ số VN-Index nhờ vào đóng góp của các cổ phiếu ngân hàng như CTG (+21,2%), HDB (+18,4%) và đặc biệt là MWG (+25,4%).

Tính tới cuối tháng 8, quy mô danh mục Pyn Elite Fund đạt 425 triệu Euro (~500 triệu USD), trong đó quỹ dành 95% danh mục cho cổ phiếu Việt Nam và còn 5% tiền mặt chưa giải ngân.

Trong cơ cấu danh mục Pyn Elite Fund, VEA tiếp tục là cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn nhất với 11,38%, xếp tiếp theo là bộ 3 cổ phiếu ngân hàng TPB (9,44%), CTG (9,39%), HDB (8,88%). Hiện tại, nhóm cổ phiếu ngân hàng Việt Nam chiếm tổng cộng khoảng 32,5% danh mục đầu tư của Pyn Elite Fund, bao gồm các cổ phiếu CTG, HDB, TPB, LPB, VIB.


Top 12 cổ phiếu lớn nhất danh mục Pyn Elite Fund vào cuối tháng 8 chỉ có một sự thay đổi so với tháng trước là sự xuất hiện của Chứng khoán Bản Việt (VCI) với tỷ trọng 2,6% và ở chiều ngược lại, CEO Group là cái tên không còn hiện diện trong top 12.

Trong danh mục đầu tư, Pyn Elite Fund đánh giá cao cổ phiếu CTCP Dịch vụ hàng hóa Sài Gòn (SCS) bởi hoạt động kinh doanh vẫn duy trì tích cực trong dịch Covid-19 dù ngành hàng chịu thiệt hại nặng nề.

Trong 8 tháng đầu năm, khối lượng hàng hóa quốc tế của SCS chỉ giảm 10,6% so với cùng kỳ trong khi khối lượng hàng hóa nội địa tăng 0,9%. Trong khi đó ngành hàng không nói chung chịu thiệt hại không nhỏ khi lượng khách du lịch quốc tế giảm 66,6% so với cùng kỳ. SCS có thể đạt kết quả đáng khích lệ đó nhờ vào tính linh hoạt trong hoạt động vận chuyển hàng hóa và vị thế độc quyền tại Tân Sơn Nhất, sân bay lớn nhất Việt Nam. Pyn Elite Fund kỳ vọng SCS sẽ tăng trưởng mạnh trong năm tới nhờ sự kết hợp giữa tăng trưởng sản lượng hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất và tác động tích cực từ hiệp định EVFTA.

Pyn Elite Fund đã gia tăng tỷ trọng cổ phiếu SCS trong các nhịp giảm sâu của thị trường bởi ảnh hưởng của Covid-19. Tính tới ngày 31/8, SCS chiếm tỷ trọng 3,1% trong danh mục quỹ và là khoản đầu tư lớn thứ 9.

Diễn biến cổ phiếu SCS thời gian gần đây

Cũng theo báo cáo, Pyn Elite Fund đánh giá cao việc Việt Nam đã ngăn chặn tốt đợt bùng phát dịch Covid-19 gần đây khi số ca nhiễm mới ngày càng giảm. Đợt bùng phát của dịch lần này đã ngăn cản sự phục hồi kinh tế Việt Nam với doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trong tháng 8 giảm 2,7% so với tháng trước (tăng 1,9% so với cùng kỳ). Mặc dù đây là mức giảm đầu tiên trong tháng kể từ tháng 4/2020, nhưng Pyn Elite Fund kỳ vọng doanh số bán lẻ của Việt Nam sẽ được cải thiện trong thời gian tới.

Nguồn Tri Thức Trẻ

0 comments:

Đăng nhận xét