14 thg 8, 2020

Vi phạm nồng độ cồn kịch khung, tài xế rút thẻ chuyên viên xin bỏ qua

Người đàn ông không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn mức cao nhất, thay vì trình GPLX thì người này đưa thẻ chuyên viên UBND quận Cầu Giấy để xin bỏ qua.

Sáng 14/8, Trung tá Lê Mạnh Hưng, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt Y2/141, Công an TP Hà Nội cho biết, Tổ công tác vừa lập biên bản một trường hợp lái xe máy vi phạm nồng độ cồn trên mức cao nhất. Người này tự xưng là chuyên viên Trung tâm Trung tâm phát triển quỹ đất và quản lý duy tu hạ tầng đô thị, UBND quận Cầu Giấy để xin bỏ qua vi phạm.

Tài xế vi phạm giao thông đưa thẻ chuyên viên UBND quận Cầu Giấy để xin bỏ qua.

Cụ thể, vào khoảng 21h50 ngày 13/8, tại nút giao thông Hoàng Cầu - Xã Đàn, Tổ công tác Y2/141 dừng xe máy BKS 29K3-768x do người đàn ông điều khiển vi phạm không đội mũ bảo hiểm, chở người phụ nữ phía sau.

Sau khi dừng xe, Tổ công tác yêu cầu tài xế xe máy kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả tài xế này vi phạm nồng độ cồn mức 0,416 miligam/1lít khí thở. Nhưng thay vì xuất trình GPLX, giấy tờ để Tổ công tác lập biên bản, tài xế này lại xuất trình thẻ mang tên Đinh Quốc T., chuyên viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và quản lý duy tu hạ tầng đô thị, UBND quận Cầu Giấy để xin bỏ qua vi phạm.

Tài xế T. và người phụ nữ ngồi sau xe, tại chốt Tổ công tác 141.

Sau gần 2 giờ đồng hồ, Tổ công tác vận động, tuyên truyền, tài xế vi phạm này mới chịu xuất trình GPLX mang tên Đinh Quốc T. (SN 1977, ở xã Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) và giấy đăng kí xe. Trong quá trình Tổ công tác tuyên truyền, vận động anh T., người phụ nữ ngồi sau anh T. liên tục quay video quá trình xử lý của Tổ công tác.

Được biết, với hành vi vi phạm 0,416 miligam/1lít khí thở, anh T. sẽ bị phạt tiền từ 6/8 triệu đồng, tước GPLX từ 22-24 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày theo quy định.

“Lỗi ban đầu của người này được xác định là không đội mũ bảo hiểm, Tổ công tác dừng xe và yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả người này vi phạm nồng độ cồn trên mức cao nhất. Sau 2 tiếng, vận động, tuyên truyền người này mới chịu kí vào biên bản vi phạm”, Trung tá Lê Mạnh Hưng cho biết thêm.

Theo vtc.vn

0 comments:

Đăng nhận xét