28 thg 8, 2020

Quỹ đầu tư Đài Loan với quy mô 160 triệu USD đẩy mạnh giải ngân vào TTCK Việt Nam

Theo công bố, quỹ sẽ đẩy mạnh đầu tư vào các công ty có tiềm năng tăng trưởng niêm yết trên TTCK Việt Nam. Danh mục đầu tư của quỹ cũng bao gồm chứng chỉ Vietnam Diamond ETF (VFMVN Diamond ETF).


Dragon Capital vừa ra thông báo CTBC Investments, một trong những công ty quản lý tài sản hàng đầu tại Đài Loan (Trung Quốc) đã ra mắt quỹ CTBC Vietnam Equity Fund với sự tư vấn của Dragon Capital.

CTBC Vietnam Equity Fund là cầu nối giúp các nhà đầu tư tại Đài Loan (Trung Quốc) tham gia đầu tư vào TTCK Việt Nam, quy mô quỹ được cam kết ban đầu là 160 triệu USD.

Dragon Capital cho biết sẽ giúp CTBC xây dựng danh mục cổ phiếu đầu tư tại Việt Nam và cung cấp cho nhóm nghiên cứu tại Đài Bắc các khuyến nghị cũng như phân tích về cổ phiếu. Quỹ sẽ tận dụng cơ hội đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực đang phát triển nhanh có liên quan đến động lực tăng trưởng kinh tế, nhân khẩu học như hàng tiêu dùng, tài chính, BĐS.

Được biết, CTBC Investments đã hoàn tất huy động vốn lần đầu cho CTBC Vietnam Equity Fund từ 17-21/8 và quỹ chính thức giao dịch từ ngày 26/8. Theo công bố, quỹ sẽ đẩy mạnh đầu tư vào các công ty có tiềm năng tăng trưởng niêm yết trên TTCK Việt Nam. Danh mục đầu tư của quỹ cũng bao gồm chứng chỉ Vietnam Diamond ETF (VFMVN Diamond ETF).

Đánh giá về TTCK Việt Nam, CTBC Investments cho biết Việt Nam hiện chiếm tỷ trọng lớn thứ 2 trong rổ chỉ số cận biên MSCI, nhưng đã vượt qua một số quốc gia trong nhóm thị trường mới nổi về vốn hóa cũng như thanh khoản. Chính sách theo hướng mở, nới lỏng giới hạn tỷ lệ sở hữu nước ngoài và những điều chỉnh chính sách sẽ giúp Việt Nam sớm gia nhập nhóm thị trường mới nổi MSCI.

Quỹ ngoại này cũng có những đánh giá tích cực về ngành ngân hàng Việt Nam với kỳ vọng đến năm 2025 sẽ có 3 đến 5 ngân hàng niêm yết nước ngoài, trong đó có 2 hoặc 3 ngân hàng lọt vào top 100 ngân hàng hàng đầu Châu Á.

Về cơ hội đầu tư trên TTCK Việt Nam, CTBC Investments đánh giá cao VinGroup bởi đây là tập đoàn đa ngành lớn nhất Việt Nam, hoạt động trên nhiều lĩnh vực như BĐS, bán lẻ, điện tử, công nghiệp, hàng tiêu dùng…Gần đây VinGroup đã dần chuyển đổi để trở thành "SamSung phiên bản Việt Nam". Công ty con VinHomes (VHM) cũng là nhà phát triển BĐS lớn nhất Việt Nam.

Quỹ đánh giá Thế giới di động (MWG) là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam với 3 thương hiệu chính là Thế giới di động, Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh. Với tốc độ phổ cập Internet nhanh chóng tại Việt Nam, bán lẻ trực tuyến sẽ là ngành có nhiều dư địa tăng trưởng. Ngoài ra, CTBC Investments cũng đánh giá tích cực với Vietcombank ở khả năng sinh lời cao, nợ xấu thấp hay tốc độ tăng trưởng ấn tượng của "vua thép" Hòa Phát.

CTBC Investments cho rằng Việt Nam là một trong những quốc gia có nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) nhất Thế giới. Tính tới tháng 2/2020, Việt Nam đã ký kết 17 FTA với tổng cộng 60 quốc gia, điều này giúp quốc gia thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư. Việt Nam cũng là quốc gia được hưởng lợi từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Với lợi thế lao động rẻ, dân số trẻ cùng những ưu đãi về chính sách, "Made in Việt Nam" sẽ dần thay thế "Made in China".

Theo Nhịp sống kinh tế

0 comments:

Đăng nhận xét