1 thg 8, 2020

Lãnh đạo Đà Nẵng: 'Tiến tới xét nghiệm tất cả người dân Đà Nẵng'

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu đảm bảo cung ứng đầy đủ công cụ, phương tiện, vật tư để xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng, tiến tới xét nghiệm cho tất cả người dân trên toàn thành phố khi đủ điều kiện.
Đà Nẵng quyết định thành lập bệnh viện dã chiến Hòa Vang - Ảnh: TẤN LỰC

Ngày 1-8, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ban hành chỉ thị về công tác phòng chống dịch COVID -19.

Theo ông Thơ, trong những ngày qua, dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn diễn biến rất phức tạp, khó lường, xuất hiện thêm nhiều ca nhiễm mới, đã có ca tử vong ở người nhiễm có nhiều bệnh nền, đặc biệt chưa xác định được nguồn lây, gây rất nhiều khó khăn trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Trong thời gian đến, dự báo tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố còn tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường, nếu không triển khai các biện pháp mạnh mẽ hơn sẽ không đáp ứng được yêu cầu chặn đứng dịch bệnh và nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

Ông Thơ yêu cầu xem phòng chống COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách nhất trong thời điểm hiện nay. Kiên định thực hiện các nguyên tắc phòng chống dịch: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch; đồng thời thực hiện tốt công tác điều trị, hạn chế thấp nhất người tử vong với phương châm "4 tại chỗ".

Đưa người nhà và nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng đi cách ly - Ảnh: HỮU KHÁ

Tại chỉ thị trên, ông Thơ giao Sở Y tế phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng tốc truy vết nguồn lây, phát hiện nhanh nhất các ca nhiễm trong cộng đồng; kịp thời khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm và sớm cho kết quả các trường hợp tiến xúc gần với đối tượng dương tính với virus corona. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để tìm kiếm, xác định các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm, hạn chế thấp nhất sự lây lan trong cộng đồng.

Khẩn trương xây dựng, đưa vào sử dụng bệnh viện dã chiến. Tuyệt đối không cho thăm bệnh nhân tại các cơ sở y tế.

Chỉ thị cũng nêu rõ tiếp tục huy động nguồn lực, đảm bảo cung ứng đầy đủ công cụ, phương tiện, vật tư để xét nghiệm trên diện rộng, tiến tới xét nghiệm cho tất cả người dân trên toàn thành phố khi đủ điều kiện; tham mưu phương án đề nghị Bộ Y tế huy động các bệnh viện tuyến trung ương, bệnh viện quân đội, ngành y tế tỉnh Quảng Nam và tỉnh Thừa Thiên - Huế hỗ trợ năng lực điều trị bệnh nhân tại Đà Nẵng.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét