15 thg 8, 2020

HDBank chào bán 15 triệu trái phiếu, lãi suất 8,5%/năm

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa cấp giấy chứng nhận chào bán trái phiếu ra công chúng cho Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM - HDBank (mã chứng khoán HDB - sàn HOSE).

Tin liên quan: HDBank (HDB) dự kiến phát hành cổ phiếu tỷ lệ 30%


Theo đó, Ngân hàng được phát hành 15 triệu trái phiếu, với tổng giá trị 1.500 tỷ đồng (mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu). Lãi suất trái phiếu cố định 8,5%/năm, được thanh toán hàng năm, định kỳ vào các ngày tròn năm so với ngày phát hành.

Đây là loại trái phiếu doanh nghiệp không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không được đảm bảo bằng tài sản của tổ chức phát hành, thỏa mãn các điều kiện để tính vào vốn cấp 2 của HDBank theo quy định hiện hành.

Theo kế hoạch, đợt 1, HDBank sẽ phát hành 8 triệu trái phiếu trong vòng 90 ngày kể từ ngày giấy chứng nhận đăng ký chào bán trái phiếu có hiệu lực (12/8/2020). Nếu số lượng đợt 1 không phát hành hết sẽ được chuyển sang đợt 2.

Đợt 2 được HDBank dự kiến phát hành 5 triệu trái phiếu, dự kiến được thực hiện trong quý III/2020. Nếu số lượng trái phiếu đợt 2 chào bán không hết sẽ được chuyển sang đợt 3.

Đợt 3, HDBank sẽ hát hành 2 triệu trái phiếu, dự kiến thực hiện trong quý IV/2020. Thời gian chào bán của từng đợt không được phép kéo dài quá 90 ngày.

Sau khi hoàn tất từng đợt, HDBank báo cáo UBCK kết quả chào bán từng đợt, đồng thời bổ sung các tài liệu có liên quan đến đợt tiếp theo theo quy định.

Theo HDBank, đợt phát hành trái phiếu ra công chúng lần này nhằm tăng quy mô vốn hoạt động, tạo thêm nguồn vốn trung và dài hạn để cho vay đáp ứng nhu cầu khách hàng, đảm bảo các tỷ lệ an toàn hoạt động theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Trước đó không lâu, HDBank đã phát hành riêng lẻ thành công 2.398 tỷ đồng trái phiếu. Lượng trái phiếu trên được phát hành theo 2 đợt vào ngày 1/7 và 6/7/2020, với giá trị mỗi đợt lần lượt là 1.850 tỷ đồng và 548 tỷ đồng. 

Lô trái phiếu thứ nhất được hai doanh nghiệp mua. Cụ thể, một doanh nghiệp mua 1.370 trái phiếu và doanh nghiệp còn lại mua 480 trái phiếu. Lô trái phiếu thứ hai được một doanh nghiệp khác mua toàn bộ. 

Trái phiếu được HDBank phát hành đợt này có kỳ hạn 3 năm, không chuyển đổi, không có bảo đảm bằng tài sản, không kèm chứng quyền cũng như không phải nợ thứ cấp của công ty phát hành và thanh toán bằng Đồng Việt Nam.

Lãi suất phát hành dao động từ 5,9 - 6,3%/năm. Tiền lãi trái phiếu được thành toán 12 tháng/lần định kỳ hàng năm vào ngày thanh toán lãi.

Tính từ đầu năm 2020 đến nay, HDBank đã phát hành lượng trái phiếu có tổng mệnh giá khoảng 10.000 tỷ đồng. Các trái phiếu HDBank phát hành có kỳ hạn 2 - 3 năm, mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu với lãi suất dao động từ 5,5 - 6,3%/năm. 

Số lượng trái phiếu này nằm trong kế hoạch huy động vốn bằng trái phiếu đã được HĐQT HDBank thông qua vào tháng 3/2020, với tổng mệnh giá phát hành tối đa 10.000 tỷ đồng.

Nguồn Tin Nhanh Chứng Khoán.

0 comments:

Đăng nhận xét