22 thg 8, 2020

Hapaco lên tiếng về việc cổ phiếu HAP tăng trần 12 phiên liên tiếp, từ 3.000 lên gần 7.000 đồng

Hapaco là một trong 3 doanh nghiệp đầu tiên niêm yết trên thị trường chứng khoán vào ngày 20/7/2000 cùng với REE và SAM.


Tập đoàn Hapaco (mã chứng khoán HAP) vừa công bố công văn giải trình về việc giá cổ phiếu HAP tăng trần 10 phiên liên tiếp. Trên thực tế, tính cả phiên hôm qua 21/8, thì cổ phiếu HAP đã tăng trần 12 phiên liên tiếp.

Theo giải trình từ phía công ty, cổ phiếu HAP tăng trần liên tiếp là do cung cầu thị trường, ngoài tầm kiểm soát của Hapaco. Công ty không có sự tác động đến giá giao dịch trên thị trường.

Sau 12 phiên tăng trần liên tiếp, cổ phiếu HAP đã tăng hơn gấp đôi lên 6.770 đồng/cổ phiếu.

Diễn biến giá cổ phiếu HAP trong 1 năm gần đây.

Hapaco là một trong 3 doanh nghiệp đầu tiên niêm yết trên thị trường chứng khoán vào ngày 20/7/2000 cùng với REE và SAM. Tuy nhiên trong khi 2 doanh nghiệp còn lại đang tăng mạnh về quy mô, thì Hapaco lại không có đột biến nào. Thanh khoản cổ phiếu thấp, giao dịch khá mờ nhạt.

Cơ cấu cổ đông Hapaco hiện khá loãng khi chỉ có 1 cổ đông lớn duy nhất là Chủ tịch HĐQT Vũ Dương Hiền nắm giữ 12,91% cổ phần.

Hapaco cũng cho biết ngày 22/7 vừa qua HĐQT công ty đã họp kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống công ty tham gia Thị trường chứng khoán Việt Nam và thông qua chủ trương trình Đại hội cổ đông bất thường dự kiến tổ chức vào cuối năm 2020. 

Trong đó, có thông tin công ty dự kiến thực hiện các dự án đầu tư phát triển như sản xuất giấy tissue, bệnh viện đa khoa quốc tế Việt – Hàn và các dự án bất động sản khác. Chi tiết cụ thể, tổng vốn đầu tư 5 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 2.800 tỷ đồng.

Nguồn Nhịp sống kinh tế


0 comments:

Đăng nhận xét