18 thg 8, 2020

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 18/8: Chỉ số được dự báo sẽ tiếp tục điều chỉnh

Chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục hướng xuống và vẫn duy trì trong vùng quá mua. Điều này cho thấy thị trường đang đối mặt với rủi ro giảm điểm.Trong khi đó, ADX tiếp tục giảm xuống 17, cho thấy chỉ số đang di chuyển sideways, không có xu hướng rõ ràng. Do đó, chỉ số được dự báo sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch ngày mai.


Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/8. 

CTCK MB - MBS

Hiện tại, mùa báo cáo kết quả kinh doanh đã qua, các áp lực đối với thị trường từ dữ liệu kinh tế quý II cũng đã được phản ánh trong nhịp tích lũy gần 2 tuần qua.

Điểm tích cực là lúc này là khối ngoại đang giảm áp lực bán ròng, ở bên ngoài các quốc gia ở những bước cuối cùng để cho ra Vắc-xin, chứng khoán toàn cầu cũng đang tăng điểm trong ngày hôm nay.

Do vậy, thị trường trong nước sẽ có cơ hội phục hồi hoặc bứt phá khỏi vùng cản trong những phiên sắp tới. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đang gặp lực cản ở vùng 860 điểm, các nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh trong năm 2020 khả quan sẽ là địa chỉ của dòng tiền.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Mặc dù chìm trong sắc đỏ trong phần lớn phiên giao dịch, nhưng nỗ lực hồi phục về cuối phiên đã giúp chỉ số chỉ còn đóng cửa với mức điểm giảm nhẹ, qua đó được kỳ vọng sẽ giúp thị trường có diễn biến khởi sắc hơn trong phiên kế tiếp.

Chỉ số vẫn đang dao động trong kênh giá song song hình thành từ đầu tháng 6 đến nay.

Sau khi không vượt thành công đường xu hướng này vào phiên cuối tuần trước, chỉ số có thể sẽ tiếp tục trải qua một vài phiên điều chỉnh.

Chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục hướng xuống và vẫn duy trì trong vùng quá mua. Điều này cho thấy thị trường đang đối mặt với rủi ro giảm điểm.

Trong khi đó, ADX tiếp tục giảm xuống 17, cho thấy chỉ số đang di chuyển sideways, không có xu hướng rõ ràng. Do đó, chỉ số được dự báo sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch ngày mai.

Thị trường hiện tại vẫn nhận được hỗ trợ gần từ đường MA20, tương ứng vùng 825-835 điểm, hỗ trợ chỉ số có phản ứng phục hồi.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Nguồn Tin Nhanh Chứng Khoán


0 comments:

Đăng nhận xét