2 thg 8, 2020

Bình Dương: 737 người trở về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi

Những ai có đến vùng dịch đều phải cách ly và theo dõi y tế tại nhà trong vòng 14 ngày.

Ngày 29-7, ông Huỳnh Thành Hà, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương xác nhận trên địa bàn tỉnh có 737 trường hợp từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi trở về Bình Dương trong 14 ngày qua.

Theo ông Hà, có hai trường hợp để phân loại theo dõi cụ thể: Trường hợp 1, là những người có đến ba tỉnh trên và có tiếp xúc, đi đến các địa điểm có các trường hợp dương tính COVID-19 thì khai báo y tế, tự cách ly tại nhà theo quy định và phải khai báo tình hình sức khỏe thường xuyên.

Trường hợp thứ 2, là những người cũng trở về từ ba tỉnh trên nhưng không đến những địa điểm có trường hợp dương tính với COVID-19 cũng phải khai báo y tế, không cách ly tại nhà nhưng phải tự theo dõi sức khỏe, nếu có dấu hiệu ho sốt thì phải thông báo cho cơ quan chức năng.

“Hiện tại, chúng tôi cũng yêu cầu tất cả các cơ sở khám và điều trị bệnh, phải theo dõi chặt chẽ. Nếu có trường hợp ho sốt thì đều phải khai thác thêm về yếu tố dịch tễ. Trong trường hợp nếu có cả yếu tố dịch tễ và ho sốt thì phải cách ly ngay”, ông Hà cho biết thêm.

Được biết, hiện nay tỉnh Bình Dương có năm trường hợp trở về từ Đà Nẵng trong 14 ngày qua. Trong đó có bốn trường hợp được cách ly tập trung tại Trung tâm y tế TP.Thuận An (1 trường hợp lấy mẫu xét nghiệm vì có biểu hiện sốt).

Tính đến ngày 28-7, tỉnh Bình Dương chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm COVID-19.

Nguồn PLO

0 comments:

Đăng nhận xét