2 thg 7, 2020

Vợ Tổng thống Mexico bị chỉ trích vô cảm

Đệ nhất phu nhân Mexico Gutierrez bị chỉ trích "vô cảm" khi trả lời câu hỏi về việc bà đang làm gì để giúp người có con bị ung thư.
Đệ nhất phu nhân Mexico Beatriz Gutierrez (giữa) dự một lễ kỷ niệm ở thủ đô Mexico City hồi tháng 1. Ảnh: Reuters.

Đệ nhất phu nhân Mexico Beatriz Gutierrez hôm 1/7 đăng Twitter kỷ niệm hai năm chồng bà là ông Andres Manuel Lopez Obrador đắc cử Tổng thống Mexico. Người dùng Jose David Guerra đặt câu hỏi dưới bài đăng của bà: "Khi nào bà sẽ đích thân đến gặp cha mẹ của những trẻ em bị ung thư?".

Bà Gutierrez trả lời: "Tôi không phải bác sĩ, nhưng bạn thì có thể đấy. Hãy đến giúp họ đi". Đệ nhất phu nhân Mexico sau đó xóa câu trả lời này, nhưng nhiều người đã kịp nhìn thấy.

Bà Gutierrez sau đó sau đó đăng lời xin lỗi trên Twitter, nhưng đổ lỗi cho các đối thủ chính trị của chồng. "Các đối thủ của chồng tôi rất tọc mạch! Nếu câu 'tôi không phải bác sĩ' xúc phạm bất cứ ai, thì tôi xin lỗi. Tôi chỉ muốn bày tỏ rằng tôi là con người sâu sắc và mong điều tốt nhất cho mọi người", bà cho hay.

Văn phòng Tổng thống Mexico từ chối bình luận về sự việc. Dòng bình luận của Đệ nhất phu nhân Mexico đã khiến nhiều người phẫn nộ và hashtag #LaBrujaDelPalacio (Phù thủy Cung điện) đang trở thành xu hướng trên mạng xã hội Twitter, đề cập đến Cung điện Quốc gia, nơi ở và làm việc của Tổng thống. Những người ủng hộ Gutierrez lên án sự công kích, nói rằng bà xứng đáng được tôn trọng.

Tổng thống Lopez Obrador cũng đang hứng chỉ trích vì chính phủ không cung ứng đủ thuốc điều trị ung thư cho trẻ em khi cải tổ hệ thống y tế đầu năm nay. Hình ảnh bệnh nhi và cha mẹ tuyệt vọng chỉ trích chính phủ từ những phòng bệnh đông đúc đã làm tổn hại danh tiếng của lãnh đạo Mexico.

Gutierrez là người bảo vệ chồng quyết liệt và thường xuyên bị các nhà phê bình chỉ trích trên mạng xã hội.

Nguồn VNEXPRESS

0 comments:

Đăng nhận xét