11 thg 7, 2020

Những lúc chán nản, mệt mỏi với công việc nhất, hãy đọc 6 câu chuyện này để tìm thấy động lực đi tiếp

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào mà chỉ một số ít người có thể thành công đến vậy? Chúng ta chỉ thấy được sự vinh quang, lâu đài lộng lẫy, lối sống giàu có của họ mà không nhìn thấy những hành trình dài gian khổ mà họ đã thực hiện. Những nỗi đau, những giọt nước mắt, những cuộc đấu tranh và sự tuyệt vọng mà một số người trong số họ đã trải qua.

Những câu chuyện chưa được tiết lộ của họ là một thử nghiệm đầy cảm hứng về sự thức tỉnh cho những người khao khát sự thành công.

Hãy nhìn những cố gắng của trí tuệ từ 6 câu chuyện thành công thay đổi cuộc sống dưới đây:

1. Đại tá Sanders - Không bao giờ quá muộn để bắt đầu


Đại tá Sanders là một ví dụ tuyệt vời minh chứng rằng thành công không phụ thuộc vào độ tuổi hay số tiền mà bạn có.

Đại tá Sanders là người sáng lập Kentucky Fried Chicken (KFC). Ông đã bán công ty vào năm 1964 với giá 2 triệu đô la và nghỉ hưu ở tuổi 74 tuổi. Nhưng bạn có tin rằng Đại tá Sanders chỉ bắt đầu đưa công thức gà bí mật của mình đến các nhà hàng ở tuổi 66 và chỉ với 105 đô la từ quỹ hỗ trợ an sinh xã hội của mình? Mọi người đều nghĩ ông là người già nhưng ông đã dũng cảm xông vào chiến trường kinh doanh và chứng minh sự thành công của mình. Đại tá Sanders là một ví dụ tuyệt vời minh chứng rằng thành công không phụ thuộc vào độ tuổi hay số tiền mà bạn có.

2. Vincent Van Gogh – Hãy yêu công việc của bạn


Bạn có biết rằng họa sĩ nổi tiếng Vincent Van Gogh chỉ bán MỘT bức tranh cho một người bạn thân trong suốt cuộc đời của mình không? Đó không phải là vì thiếu tranh, bởi ông đã vẽ hơn 800 tác phẩm trong suốt cuộc đời mình.

Vincent Van Gogh được coi là một sử thi thất bại khi còn sống. Ông bị dằn vặt với nhiều năm bị bệnh tâm thần, trầm cảm và nghèo đói. Điều khiến ông tiếp tục là tình yêu thiên nhiên sâu sắc và niềm tin vững chắc về sức mạnh đằng sau vẻ đẹp của thiên nhiên.

Tinh hoa tình yêu này ông ấy đã dành hết vào các tác phẩm của mình, đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng quốc tế với những buổi đấu giá truy tặng lên đến hàng triệu đô la.

Ông đã tiết lộ bí mật của mình về việc tạo ra những kiệt tác với trích dẫn đầy động lực này: "Hãy yêu thật nhiều, vì chân sức mạnh nằm ở đó, và ai yêu nhiều sẽ hành động nhiều và đạt nhiều thành tựu, và điều làm dưới danh nghĩa của tình yêu là điều được thực hiện tốt."

3. Warren Buffett - Miếng bọt biển cho kiến ​​thức


Warren Buffett đã trở thành một huyền thoại trong giới đầu tư, với con mắt tinh tường cho những giao dịch giúp ông trở thành tỷ phú.

Có hàng ngàn câu chuyện bằng văn bản về năng lực đầu tư của Warren Buffett, và cách ông ta thu lợi nhuận bằng các chiến lược đầu tư của mình. Khi được hỏi về bí quyết thành công của mình, Warren Trả lời khiêm tốn rằng, tôi chỉ cảm thấy rất, rất may mắn vì đã giành được giải xổ số đặc biệt.

Viên ngọc tiềm ẩn cho thành công của Warren Buffett là ông ấy rất thích đọc sách. Ông thừa nhận tích lũy rất nhiều kiến ​​thức thông qua việc đọc mỗi ngày. Nhưng ông đã gạt nó sang một bên như một lợi thế không công bằng, bằng cách nói rằng: "Mọi người đều có thể đọc những gì tôi đọc, đó là một sân chơi bình đẳng."

4. Colin Powell - Bí mật cho sự quyết đoán


Colin Powell là một người lính, nhà ngoại giao và chính khách thành công. Ông có một sự nghiệp quân sự lừng lẫy, leo lên cấp bậc cao nhất của một vị tướng 4 sao ở tuổi 52. Ông phục vụ dưới thời George W. Bush với tư cách là Ngoại trưởng và trở thành Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ. Đó là một kỳ tích của một người Mỹ gốc Phi mà khó có ai có thể làm được.

Sự quyết đoán đầy bản lĩnh là thương hiệu của ông. Vũ khí thành công của ông là quy tắc 40/70: "Nếu bạn có thể áp dụng quy tắc 40/70, bạn sẽ thành công ở bất cứ điều gì bạn chọn để thực hiện. Bạn chỉ cần 40% đến 70% thông tin để đưa ra quyết định."

5. Bill Gates – Đừng chỉ tập trung vào tiền


Bill Gates là một trong những tỷ phú hàng đầu thế giới, với giá trị tài sản ròng khoảng 100 tỷ đô la.

Tuy nhiên, ông ta đã công khai thừa nhận rằng ông không thích chi nhiều tiền cho quần áo và trang sức. Ông ấy chỉ đeo một chiếc đồng hồ trị giá 10 đô la, tất cả tiền đều được đầu tư vào những mục đích chính thức và quan trọng. Ông ấy thậm chí còn rửa bát ở nhà mỗi tối cho gia đình chứ không phải lãng phí điện vào việc sử dụng máy rửa chén.

Bill Gates hiểu sự tự do có ý nghĩa đi kèm với mong muốn hàng triệu đô la. Tuy nhiên một khi bạn vượt xa điều đó nó sẽ chỉ giống như một chiếc bánh humburger, không hơn không kém.

Đối với Bill Gates, bí mật hấp dẫn của ông là không bị ám ảnh bởi tiền: "Tiền không có lợi ích nào ngoài việc là một điểm nhất định."

6. Thomas Edison - Thất bại? Không có trong từ điển của tôi


Thomas Edison không nổi bật vì trí thông minh của mình, vì các giáo viên của ông coi ông là "quá ngu ngốc để học bất cứ điều gì".

Sau đó, trong cuộc đời, Thomas Edison trở nên nổi tiếng với nhiều phát minh của mình, với hơn 1000 bằng sáng chế. Trong vô số phát minh của mình, ông đặc biệt nổi tiếng vì nghiên cứu không ngừng về việc chế tạo bóng đèn điện.

Khi được hỏi tại sao thất bại hơn 10.000 lần, câu trả lời gây sốc của anh ta đã trở thành khắc tinh trong lịch sử như là hình ảnh thu nhỏ của sự thất bại đó là: "Tôi đã không thất bại. Tôi đã tìm thấy 10.000 cách để giành chiến thắng."

Những người thành công đã làm gì để có được cuộc sống như hiện tại?

Bạn muốn thành công trong cuộc sống. Bạn muốn chinh phục nỗi sợ hãi của mình. Bạn muốn biết điều gì thúc đẩy những người thành công vượt lên trong cuộc sống. Nếu muốn đạt được những điều đó, bạn cần phải:

- Yêu thích những gì bạn đang làm
- Đừng bao giờ sử dụng độ tuổi hoặc thiếu tiền làm lý do
- Tu luyện học tập suốt đời
- Hãy quyết đoán bằng cách sử dụng quy tắc 40/70
- Không bao giờ được để việc kiếm tiền là mục tiêu cuối cùng trong cuộc sống
- Cố gắng không để từ "thất bại" xuất hiện trong cuốn từ điển thành công của bạn
- Phục vụ lợi ích của người khác trên lợi ích bản thân

Vì vậy, hãy học hỏi thật nhiều và mở khóa tiềm năng vô hạn của bạn để có sự thành công ngay từ bây giờ.

Theo Addicted2Success

0 comments:

Đăng nhận xét