20 thg 7, 2020

Khách ùn ùn kéo về Đà Lạt

LÂM ĐỒNG - Hàng chục nghìn du khách đổ về Đà Lạt trong ngày cuối tuần, khiến nhiều cung đường trong thành phố ùn ứ vào sáng sớm và chiều tối.
Chợ đêm Đà Lạt là điểm thu hút khách đến ăn uống, mua sắm tối 18/7. Vào ngày cuối tuần, nơi đây trở thành phố đi bộ. Ảnh: Khánh Hương.

Trong khi những địa phương khác đang phải chịu thời tiết nắng nóng thì tại Đà Lạt mát mẻ, thu hút lượng khách lớn vào ngày cuối tuần. Ước tính, ngày cao điểm TP Đà Lạt đón khoảng 40.000 lượt khách, tạo áp lực không nhỏ lên hạ tầng giao thông của thành phố.

Anh Thái, du khách đến từ TP HCM, than thở đoàn khách của mình phải mất 3 tiếng để đi hết 12 km vào sáng 18/7 - điều hiếm khi xảy ra ở Đà Lạt.

Tại một số tuyến đường chính như Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Đại Hành, Phan Bội Châu, Ba Tháng Tư, Trần Hưng Đạo, Hoàng Văn Thụ, Phù Đổng Thiên Vương, Trần Phú, quanh hồ Xuân Hương... luôn có lượng lớn phương tiện chở khách.

Do Đà Lạt vẫn chưa có hệ thống đèn tín hiệu giao thông nên tại các nút giao và bùng binh, lực lượng cảnh sát giao thông cùng cảnh sát trật tự thường xuyên phải phân luồng cho các phương tiện tránh ùn tắc.

Anh Lê Phong, du khách đến từ TP HCM, chia sẻ: "Sau khi các cháu nghỉ hè, gia đình chúng tôi đi Đà Lạt nghỉ mát. Thời tiết tại đây khá ổn, tuy nhiên lại kẹt xe ở nhiều tuyến đường khiến cho việc di chuyển giữa các địa điểm mất nhiều thời gian".

Phương tiện nối đuôi nhau di chuyển trên đường phố Đà Lạt ngày cuối tuần. Ảnh: Khánh Hương.

Trong khi đó, một số dịch vụ khác như ăn uống, taxi có những thời điểm quá tải do khách tập trung sử dụng vào cùng thời điểm, điều này gây ra không ít phiền toái cho du khách khi phải chờ đợi rất lâu.

Chị Nguyễn Thu, hướng dẫn viên du lịch tại Đà Lạt cho biết, thời gian gần đây có sự dịch chuyển lớn trong thị hiếu của du khách khi đến với Đà Lạt. Khách du lịch lựa chọn các địa điểm mới, lạ, đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh "sống ảo".

Trong khi đó, các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú tại TP Đà Lạt đang trong quá trình giảm giá kích cầu du lịch. Hiện có hơn 30 công ty du lịch, lữ hành, cơ sở lưu trú (từ 3 đến 5 sao), khu du lịch... tại Đà Lạt công bố các gói giảm giá trung bình từ 10 – 60% so với giá niêm yết, áp dụng đến hết năm 2020.


Dòng người chen lấn cùng xe cộ ở trung tâm Đà Lạt tối 18/7. Ảnh: Khánh Hương.

Nguồn VNEXPRESS

0 comments:

Đăng nhận xét