6 thg 7, 2020

Bộ Giao thông yêu cầu các hãng hàng không chưa đón khách quốc tế

Bộ Giao thông vận tải vừa thông báo chưa mở cửa cho khách du lịch quốc tế nhập cảnh Việt Nam. Những chuyến bay đưa công dân về nước được yêu cầu tăng cường nhưng vẫn đảm bảo an toàn khi nhập cảnh. Bộ Giao thông lưu ý không vì nôn nóng phát triển kinh tế, xã hội mà mở cửa ồ ạt và để xảy ra làn sóng dịch Covid-19 lần thứ hai.
Bộ Giao thông vận tải thông báo chưa mở cửa đường bay quốc tế. Ảnh: Báo Đầu tư.

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến hãng hàng không về việc chưa mở cửa cho khách du lịch quốc tế nhập cảnh Việt Nam. Đồng thời, ngành hàng không phải tăng tần suất chuyến bay có thu phí để đưa người Việt Nam ở nước ngoài về nước và nhà đầu tư, doanh nhân, nhà ngoại giao, chuyên gia, công nhân lành nghề... nhập cảnh Việt Nam.

Bộ Giao thông lưu ý phải thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch trong việc đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước. Các thủ tục, hồ sơ đăng ký và hình thức cách ly phải linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo an toàn khi nhập cảnh. 

Các đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông cũng được yêu cầu đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo mục tiêu tăng trưởng GDP năm nay ở mức 4-5% thông qua việc đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng và du lịch nội địa. 

Yêu cầu này được đưa ra trong bối cảnh Việt Nam đã kiểm soát được dịch Covid-19 nhưng khu vực và thế giới vẫn còn những diễn biến phức tạp. Vì vậy, Bộ Giao thông lưu ý không vì nông nóng phát triển kinh tế, xã hội mà mở cửa ồ ạt, lơ là công tác phòng, chống dịch và để xảy ra làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2.

Nguồn NDH

0 comments:

Đăng nhận xét