1 thg 5, 2020

10 tỷ phú giàu nhất Nhật Bản năm 2020: Ông chủ Uniqlo dẫn đầu

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 50 người giàu nhất Nhật Bản năm 2020 với tổng tài sản 168 tỷ USD. Dẫn đầu danh sách là Tadashi Yanai, ông chủ Uniqlo với tài sản 22,3 tỷ USD.

1. Tadashi Yanai: 22,3 tỷ USD


Yanai là người gây dựng và điều hành đế chế bán lẻ thời trang Fast Retailing – công ty mẹ của Uniqlo. Các thương hiệu khác của tập đoàn này bao gồm Theory, Helmut Lang, J Brand và GU. Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 8/2019, Fast Retailing đạt doanh thu 21,3 tỷ USD và lợi nhuận ròng 2,3 tỷ USD. Cuối năm 2019, Yanai tuyên bố rời hội đồng quản trị SoftBank sau 18 năm gắn bó. (Ảnh: Bloomberg).

2. Masayoshi Son: 20,5 tỷ USD


Masayoshi Son thành lập và điều hành tập đoàn viễn thông và đầu tư SoftBank. Quỹ Tầm nhìn trị giá 100 tỷ USD do SoftBank điều hành đã đầu tư vào 88 công ty, bao gồm Grab (Singapore); Coupang (Hàn Quốc) và Paytm (Ấn Độ). (Ảnh: Getty Images)

3. Takemitsu Takizaki: 19,8 tỷ USD


Takemitsu Takizaki là người sáng lập Keyence, nhà cung cấp cảm biến và linh kiện điện tử cho các hệ thống tự động hóa của nhà máy. Ông thôi giữ chức chủ tịch vào tháng 3 năm 2015 nhưng vẫn ở trong ban giám đốc và là chủ tịch danh dự. (Ảnh: Keyence)

4. Nobutada Saji và gia đình: 9,4 tỷ USD


Nobutada Saji là chủ tịch của tập đoàn đồ uống Suntory Holdings. Ông là thế hệ thứ 3 của gia đình sáng lập nên tập đoàn này. Từ khi điều hành tập đoàn, Nobutada tập trung vào việc mở rộng Suntory ra nước ngoài bằng việc thâu tóm và sáp nhập. (Ảnh: Getty Images)

5. Takahisa Takahara: 5,9 tỷ USD


Takahisa Takahara là giám đốc điều hành của hãng sản xuất tã Unicharm do người cha quá cố của ông, Keiichiro thành lập năm 1961. Unicharm sản xuất tã giấy thương hiệu Moony và MamyPoko, băng vệ sinh và các mặt hàng chăm sóc cá nhân khác. Gần hai phần ba doanh thu hàng năm của tập đoàn này đến từ các nước ngoài Nhật Bản, chủ yếu từ châu Á. (Ảnh: ecommerceiq)

6. Hiroshi Mikitani: 5,4 tỷ USD


Hiroshi Mikitani là người sáng lập và CEO của Rakuten, “gã khổng lồ” thương mại điện tử của Nhật Bản. Năm 2015, Rakuten đầu tư 300 triệu USD vào Lyft, một đối thủ cạnh tranh của Uber và Mikitani tham gia hội đồng quản trị của công ty này. Năm 2014, Rakuten chi 900 triệu USD mua dịch vụ nhắn tin Viber, cạnh tranh với WhatsApp của Facebook. (Ảnh: Nikkei)

7. Yasumitsu Shigeta và gia đình: 4,7 tỷ USD


Yasumitsu Shigeta là CEO của Hikari Tsushin, chuyên bán điện thoại di động tại chuỗi cửa hàng HIT Shop của mình. Công ty cũng bán bảo hiểm và thiết bị văn phòng. Trong quá khứ, tài sản của tỷ phú này từng có thời điểm lên đến 42 tỷ USD. (Ảnh: Chaintalk)

8. Hideyuki Busujima và gia đình: 4,1 tỷ USD


Hideyuki Busujima là con trai của người sáng lập Sankyo – một trong những nhà sản xuất Pachinko (máy bắn bi ăn tiền) lớn nhất Nhật Bản. Hideyuki là chủ tịch và giám đốc điều hành của Sankyo từ năm 2008. (Ảnh: Chaintalk)

9. Akio Nitori: 4 tỷ USD


Akio Nitori là người sáng lập chuỗi cửa hàng nội thất giảm giá Nitori Holdings. Ông thôi giữ chức chủ tịch công ty vào năm 2016. Ngoài Nhật Bản, chuỗi cửa hàng này còn xuất hiện tại Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Mỹ. (Ảnh: Nikkei)

10. Akira Mori và gia đình: 3,9 tỷ USD


Akira Mori là chủ tịch, đồng giám đốc điều hành và chủ sở hữu của nhà phát triển bất động sản Mori Trust. Mori Trust sở hữu hơn 100 khu bất động sản tại Tokyo và trên khắp Nhật Bản, bao gồm các tòa nhà văn phòng và khách sạn. Năm 2016, Akira Mori bổ nhiệm con gái của mình, Miwako Date, làm đồng giám đốc điều hành của Mori Trust. (Ảnh: Forbes)

Nguồn NDH

0 comments:

Đăng nhận xét