11 thg 4, 2020

Xác định nguyên nhân ban đầu gây sủi bọt phủ kín mặt kênh Suối Chợ

Ngày 10-4-2020, ngành chức năng TX.Tân Uyên đã xác định nguyên nhân ban đầu gây sủi bọt trên mặt kênh Suối Chợ, đoạn qua phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên là do ô nhiễm có liên quan đến nguồn nước thải trong quá trình sản xuất bột giặt hoặc xi mạ tẩy rửa bề mặt hàng hóa.
Ngành chức năng lấy mẫu nước từ kênh Suối Chợ (phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) kiểm tra cho thấy nước ô nhiễm từ quá trình sản xuất xả thải ra hồ nhân tạo Tân Vĩnh Hiệp.

Đây là kết quả kiểm nghiệm, lấy mẫu nước từ nguồn nước chứa bọt tạo thành dọc kênh Suối Chợ. Theo đó, dòng chảy bắt nguồn từ hồ nhân tạo Tân Vĩnh Hiệp (nằm ở địa bàn giáp ranh giữa TX.Tân Uyên với TP.Thủ Dầu Một) xuống của kênh Suối Chợ. Hồ này được thiết kế có diện tích hơn 12ha để tiếp nhận nguồn nước mưa và nước thải từ 3 khu công nghiệp nằm trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, gồm Kim Huy, Sóng Thần 3 và Đại Đăng. Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Tân Uyên đã có văn bản kiến nghị đến UBND tỉnh, Sở Tài nguyên - Môi trường và UBND TP.Thủ Dầu Một rà soát, kiểm tra, xử lý kịp thời các nguồn thải xả gây ô nhiễm.

Như báo Bình Dương đã đưa tin, đêm 8-4, sau cơn mưa lớn kéo dài hàng giờ, tại mặt kênh Suối Chợ thuộc địa bàn phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên xuất hiện một hiện tượng lạ bọt trắng xóa phủ kín kéo dài hàng trăm mét. Nghi là nguồn nước thải nên người dân địa phương đã trình báo cơ quan chức năng. Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND phường Tân Phước Khánh đã phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Tân Uyên, ngành chức năng tỉnh lấy mẫu nước để phân tích, làm rõ hiện trường bất thường này.


0 comments:

Đăng nhận xét