9 thg 4, 2020

Tỷ phú Twitter góp 30% tài sản chống Covid-19

Hôm qua 7/4, đồng sáng lập kiêm CEO Twitter Jack Dorsey thông báo sẽ chuyển 1 tỷ USD cổ phiếu hãng thanh toán Square cho quỹ từ thiện Start Small.
Jack Dorsey - đồng sáng lập kiêm CEO Twitter, Square trong một hội thảo ở New York. Ảnh: Reuters

Dorsey cho biết con số này tương đương 28% tài sản của mình. Mục tiêu hiện tại là xoa dịu các tác động do đại dịch gây ra.

Khoản chi đầu tiên của Start Small sẽ là 100.000 USD gửi đến America's Food Fund, nhằm cung cấp bữa ăn miễn phí cho những người chịu ảnh hưởng từ Covid-19. Dù vậy, Dorsey không thông báo chi tiết bao nhiêu tiền trong số 1 tỷ USD này sẽ được chi cho các nỗ lực chống đại dịch.

"Sau khi đại dịch qua đi, mục tiêu của quỹ sẽ chuyển sang giáo dục và y tế cho trẻ em gái, cũng như thu nhập cơ bản phổ thông (UBI)", anh nói, "Tôi tin rằng đây là giải pháp tốt nhất trong dài hạn với các vấn đề hiện tại của thế giới".

Dorsey hiện có tài sản 3,3 tỷ USD, theo Forbes. Anh cho biết đóng góp cổ phiếu Square thay vì Twitter do sở hữu nhiều cổ phiếu Square hơn. Hãng thanh toán này cũng do Dorsey sáng lập. Tất cả dòng tiền ra vào quỹ từ thiện đều sẽ được công khai qua văn bản.

Trước Dorsey, hàng loạt lãnh đạo công nghệ khác cũng có động thái tương tự. CEO Amazon Jeff Bezos và đồng sáng lập Microsoft Bill Gates – hai người giàu nhất thế giới hiện tại – cam kết đóng góp 100 triệu USD mỗi người cho nỗ lực chống đại dịch.

Các đại gia công nghệ cũng rất tích cực tham gia vào cuộc chiến này. Google tháng trước cam kết 800 triệu USD hỗ trợ quảng cáo cho các doanh nghiệp nhỏ và tổ chức y tế. Facebook cũng có động thái tương tự. Họ còn hợp tác với giới chức toàn cầu để ngăn chặn tin giả. Apple, SoftBank và Alibaba thì quyên góp hàng triệu khẩu trang cho các nhân viên y tế.

Nguồn VNF

0 comments:

Đăng nhận xét