13 thg 4, 2020

Pyn Elite Fund và nhóm quỹ Dragon Capital bán ra lượng lớn cổ phiếu Thế giới di động

MWG là khoản đầu tư lớn của Pyn Elite Fund và Dragon Capital trong nhiều năm qua. Hiện tại, MWG đang chiếm tỷ trọng lớn nhất trong danh mục VEIL, trong khi nằm trong top 4 của Pyn Elite Fund.

Theo tin từ Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), vào ngày 9/4 vừa qua, Pyn Elite Fund đã chuyển nhượng 1,36 triệu cổ phiếu Thế giới di động (MWG) cho nhóm 9 quỹ đầu tư ngoại khác.


Cũng trong ngày 9/4, nhóm quỹ do Dragon Capital quản lý đã "trao tay" 250 nghìn cổ phiếu MWG cho 2 quỹ ngoại là Polen Capital Managemeny LLC và Cavenish Asset Managemeny Limited. Trong đó, quỹ lớn nhất do Dragon Capital quản lý là Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL) với quy mô tài sản hơn 1 tỷ USD đã "trao tay" 70 nghìn cổ phiếu MWG.


Được biết, MWG là khoản đầu tư lớn của Pyn Elite Fund và Dragon Capital trong nhiều năm qua. Hiện tại, MWG đang chiếm tỷ trọng lớn nhất trong danh mục VEIL, trong khi nằm trong top 4 của Pyn Elite Fund.

Vào giai đoạn cuối năm 2019, đầu năm 2020, hai quỹ trên cũng tiến hành "trao tay" lượng lớn cổ phiếu MWG cho các nhà đầu tư ngoại khác. Trong đó, Arisaig Asia Consumer Fund Limited là cái tên nổi bật nhất khi đã mua vào khoảng 11 triệu cổ phiếu MWG từ Pyn Elite Fund và nhóm quỹ Dragon Capital.

Thời gian qua, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới biến động của cổ phiếu MWG. Từ vùng giá 110.000 đồng/cp, MWG đã lao dốc mạnh về vùng 58.000 đồng/cp. Tuy vậy, trong những phiên gần đây MWG đã hồi phục lên trên 70.000 đồng/cp.

Về hoạt động kinh doanh, trong 2 tháng đầu năm, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 20.541 tỷ, tăng 18% và lợi nhuận sau thuế đạt 845 tỷ, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong khi đó, tháng 3 là thời điểm ảnh hưởng rõ rệt nhất từ dịch Covid-19, MWG cũng cho biết doanh thu tháng 3 của công ty đạt khoảng 8.500 tỷ đồng, tăng trưởng so với mức 7.621 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

Biến động cổ phiếu MWG thời gian gần đây

Nguồn Tri Thức Trẻ

0 comments:

Đăng nhận xét